Bộ Xây dựng kiểm tra và cảnh báo an toàn công trình xây dựng tại vùng tâm bão

20:07' - 15/09/2017
BNEWS Ngày 15/9, đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Thứ trưởng Lê Quang Hùng dẫn đầu đã vào Hà Tĩnh và Quảng Bình, 2 địa phương tâm bão để kiểm tra công tác phòng, chống cơn bão số 10.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng và Đoàn công tác của Bộ Xây dựng đến kiểm tra công tác bảo đảm an toàn tại công trình nhà 18 tầng đang xây dở ở thành phố Hà Tĩnh. Ảnh: Hoàng Ngà - TTXVN

Đoàn công tác đã tập trung kiểm tra biện pháp an toàn tại các công trình tháp truyền hình và cột thu phát sóng; các công trình xây dựng dở dang; chằng néo nhà cửa của dân ở vùng bị ảnh hưởng, nhất là vùng ven biển; rà soát tình hình và công tác chống ngập úng tại các đô thị...

Theo đoàn công tác, bão lớn kèm theo gió giật đã khiến cột ăng ten cao 100m của Đài Phát thanh và truyền hình thị xã Kỳ Anh đổ sập. Thứ Trưởng Lê Quang Hùng đã trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả.

Trước đó, Sở Xây dựng Hà Tĩnh đã cảnh báo và địa phương đã tổ chức di dân trong vòng bán kính 120m nên không ảnh hưởng đến tính mạng người dân.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng cho biết, nguyên nhân dẫn đến tháp ăng ten đổ sập có thể do gió mạnh quá sức chịu đựng so với thiết kế công trình hoặc do công tác kiểm định, bảo dưỡng không đảm bảo.

Qua đó, cho thấy sự cấp thiết phải kiểm định thường xuyên, định kỳ các công trình nguy hiểm khi mưa bão xảy ra. Thứ trưởng Lê Quang Hùng cũng giao Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xem xét, đánh giá sự cố này.

Cột ăng ten này lắp đặt năm 2011 và được Đài Phát thanh và truyền hình Hà Tĩnh bàn giao cho Đài Phát thanh và truyền hình thị xã từ tháng 4/2017, dù đã được kiểm định, chịu sức gió cấp 12.

Ngay trong ngày 15/9, Bộ Xây dựng cũng đã có văn bản hỏa tốc gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị các cơ quan liên quan bảo đảm an toàn, hạn chế và ngăn ngừa những nguy hiểm có thể tiếp tục xảy ra, bảo vệ hiện trường sự cố để tổ chức giám định nguyên nhân, phá dỡ, thu dọn hiện trường theo quy định.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng nhận định, những năm trước đã xảy ra các vụ đổ cột ăng ten làm chết người. Đây là những công trình đặc biệt nguy hiểm nếu xảy ra sự cố nên phải thường xuyên kiểm tra mức độ an toàn.

Sau khi kết thúc việc kiểm tra tại Hà Tĩnh, đoàn công tác của Bộ Xây dựng tiếp tục di chuyển vào Quảng Bình./.

Xem thêm:

>>>Bão số 10: 3 tàu cá ở Quảng Ninh bị chìm

>>>Tập đoàn Điện lực Việt Nam khắc phục hậu quả bão số 10

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục