Bổ sung thêm 177 loại ô tô, xe máy vào bảng giá tính lệ phí trước bạ

12:56' - 16/10/2017
BNEWS Theo quyết định 2018/QĐ-BTC bổ sung bảng giá tính lệ phí trước bạ vừa ban hành, có 177 loại xe ô tô, xe máy các loại, chưa được quy định tại bảng giá do Bộ này ban hành trước đó.
Siêu xe Lamborghini Aventador S có giá tính phí trước bạ lên tới 40 tỷ đồng, cao nhất trong bảng giá tính phí trước bạ bổ sung lần này. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Theo bảng giá tính lệ phí trước bạ bổ sung lần thứ 2 trong năm 2017 này, có 69 nhãn hiệu ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống nhập khẩu, trong đó có 2 nhãn hiệu ô tô điện; 39 nhãn hiệu ô tô 9 chỗ ngồi trở xuống lắp ráp trong nước, 43 nhãn hiệu xe máy hai bánh nhập khẩu và 26 nhãn hiệu xe máy hai bánh sản xuất, lắp ráp trong nước.

Theo đó, với các xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc, trong đó có các thương hiệu gồm Audi, Baic, Toyota, Hyundai, Ford, JAguar, Land Rover, Lexus, Luxgen, Maserati, Mercedec-Benz, Mitsubishi, Nissan, Uaz, SsangYong, Volkswagen, Volvo… có giá tính phí trước bạ từ 222,7 triệu (mẫu xe M50F Luxury của Baic) đến 11,753 tỷ đồng (mẫu Autobiography L của Range Rover).

Đáng chú ‎ý, trong đợt bổ sung xe ô tô nhập khẩu 9 chỗ ngồi trở xuống lần này, Bộ Tài chính đưa vào một số dòng xe ô tô có giá trị như siêu xe Lamborghini Aventador S có giá tính phí trước bạ lên tới 40 tỷ đồng hay Porsche 911 GT2 RS có giá 19,06 tỷ đồng…

Nhóm ô tô điện nhập khẩu có 2 mẫu xe được bổ sung lần này là Tesla model x piood có giá tính phí trước bạ 6,02 tỷ đồng và Mitsubishi I-Miev 1,04 tỷ đồng.

So với bảng giá tính lệ phí trước bạ tháng 5/2017, Honda Lead áp mức giá tính lệ phí trước bạ mới 37,5 triệu và 39,3 triệu đồng, tăng 1,8 triệu đồng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Với nhóm xe máy nhập khẩu có 43 mẫu xe được bổ sung thuộc các thương hiệu Benelli, Brxton, Ducati, Harley-Davidson, Honda, Kawasaki, Suzuki và Yamaha. Trong đó, mẫu Cvo Street Glide của Harley-Davidson có mức giá tính phí trước bạ cao nhất, lên đến 1,6 tỷ đồng…

Đi kèm quyết định 2018/QĐ-BTC bổ sung là Thông tư số 304/2016/TT-BTC thông tư hướng dẫn của Bộ Tài chính. Điều 6 của thông tư này cũng nêu rõ việc áp dụng cách tính bảng giá lệ phí trước bạ.

Theo đó, trường hợp giá chuyển nhượng ô tô, xe máy thực tế trên thị trường thấp hơn giá tính lệ phí trước bạ do Bộ Tài chính ban hành thì giá tính lệ phí trước bạ là giá theo bảng giá do Bộ Tài chính ban hành đang áp dụng.

Trường hợp tại thời điểm nộp đủ hồ sơ khai lệ phí trước bạ, giá chuyển nhượng thực tế ô tô, xe máy trên thị trường tăng trên 20% so với bảng giá đang áp dụng hoặc giá tính lệ phí trước bạ chưa được quy định trong bảng giá này, cơ quan thuế căn cứ giá tính lệ phí trước bạ của các loại ô tô, xe máy đã có tại bảng giá và hướng dẫn tại điểm a khoản 3 Điều 3 Thông tư số 301/2016/TT-BTC trước đây.

Trường hợp các loại ô tô, xe máy chưa được quy định trong bảng giá do Bộ Tài chính ban hành, Cục Thuế thông báo cho các chi cục thuế giá tính lệ phí trước bạ áp dụng thống nhất trên địa bàn.

Việc điều chỉnh trên do trước đây ở nhiều địa phương trong cả nước còn nhiều vướng mắc, chưa nhất quán trong việc tính phí trước bạ cho ô tô, xe máy. Đồng thời cũng là bổ sung nhiều dòng xe mới mới xuất hiện trên thị trường vào bảng giá tính lệ phí cho đầy đủ.

Do đó, giá tính phí trước bạ sẽ được thực hiện theo đúng quy định tại bảng giá của Thông tư 304/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính cho thống nhất kể từ ngày 12/10/2017./.

Xem thêm:

>>>Bốn mẫu xe “ăn” khách của Honda “đội” giá theo bảng giá tính lệ phí trước bạ

>>>Hàng trăm mẫu xe máy và ô tô “đội” giá theo bảng giá tính lệ phí trước bạ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục