Bộ Giao thông Vận tải tặng bằng khen Trung tâm Dạy nghề Đông Đô nhân kỷ niệm 10 năm

17:22' - 18/11/2017
BNEWS Với 80.000 học viên lái xe mà Trung tâm đào tạo và sát hạch lái xe Đông Đô đã đào tạo trong 10 năm qua là thành tựu quan trọng đóng góp vào đảm bảo an toàn giao thông.
Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng tặng bằng khen của Bộ Giao thông Vận tải cho Trung tâm Dạy nghề và Sát hạch lái xe Đông Đô. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Nhân kỷ niệm kỷ niệm 10 năm ngày thành lập (17/11/2007-17/11/2017), Trung tâm dạy nghề và sát hạch lái xe Đông Đô đã vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải vì những đóng góp ý nghĩa đối với hoạt động giao thông vận tải.

Tại lễ kỷ niệm đươc tổ chức tối 17/11, ông Trần Văn Toản, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trung Trung tâm dạy nghề và sát hạch lái xe Đông Đô cho biết, năm 2007, Trung tâm được thành lập với tên gọi Trung tâm dạy nghề lái xe Đông Đô.

Ngay từ đầu  Ban lãnh đạo Trung tâm đã đặt ra phương châm lấy học viên làm trung tâm phục vụ, qua 4 năm xây dựng, tháng 12/2012, Trung tâm dạy nghề và sát hạch lái xe Đông Đô chính thức được UBND tỉnh Bắc Ninh cấp phép.

Một năm sau, Tổng Cục đường bộ Việt Nam cũng chứng nhận là trung tâm sát hạch lái xe loại I đầu tiên và duy nhất của tỉnh Bắc Ninh.

“Trung tâm luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, đưa thiết bị chấm điểm tự động vào sát hạch đã tạo sự công bằng, tạo kỹ năng về nghề nghiệp cho người học, góp phần nâng cao chất lượng tay nghề cho người tham gia giao thông.

Giai đoạn từ khi xã hội hóa công tác đào tạo, sát hạch lái xe đến hôm nay, trung tâm đã góp phần tạo ra chuyển động mới, một đội ngũ những người lái xe kinh doanh vận tải cũng như người học viên chuyên nghiệp hơn, an toàn hơn”, ông Toản chia sẻ.

Nhờ vậy, chất lượng được nâng cao đạt tỷ lệ trung bình trên 80%. trong quá trình 10 năm hoạt động, Trung tâm dạy nghề và sát hạch lái xe Đông Đô đã đào tạo được trên 25.000 học viên học lái xe ô tô hạng B, hơn 8.500 lái xe ô tô hạng C, hơn 2.000 lái xe đầu kéo hạng FC và xe khách hạng D, E khoảng gần 1.500 học viên.

Từ chỗ chỉ có 100 cán bộ công nhân viên ban đầu, đến nay con số này đã lên đến 400 người.

Ông Trần Văn Toản, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trung tâm dạy nghề và sát hạch lái xe Đông Đô phát biểu tại buổi lê. Ảnh: Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Phát biểu tại buổi lễ, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, với 80.000 học viên lái xe mà trung tâm đã đào tạo trong 10 năm qua là thành tựu quan trọng đóng góp vào đảm bảo an toàn giao thông cùng với quá trình đổi mới, xã hội hóa công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe.

Những kết quả đó là sự tâm huyết, những giọt mồ hôi của tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên trung tâm.

“Những đóng góp của Trung tâm đào tạo và sát hạch Đông Đô đối với quá trình hoàn thiện chặt chẽ những quy định của pháp luật liên quan đến công tác đào tạo lái xe đã giúp công tác này gắn với nhu cầu thực tiễn của người dân, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo lái xe.

Trung tâm đào tạo và sát hạch Đông Đô đã đào tạo ra những lái xe có trình độ, có kỹ năng lái xe an toàn, tham gia giao thông tự tin hơn, an toàn hơn, góp phần đảm bảo an toàn giao thông chung, giảm thiểu tai nạn giao thông trên những cung đường", ông Hùng nhấn mạnh.

Nhân dịp này, ghi nhận những thành tích, đóng góp của Trung tâm dạy nghề, sát hạch xe Đông Đô, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã tặng Bằng khen cho Trung tâm vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe.

Cũng tại buổi lễ, hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tai nạn giao thông tại Việt Nam, Trung tâm dạy nghề sát hạch lái xe Đông Đô phối hợp với Ban an toàn giao thông tỉnh Bắc Ninh và Câu lạc bộ Free Chapter đã có hoạt động hết sức ý nghĩa đó là trao 20 phần quà cho gia đình nạn nhân tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

Ngày sau đó, Trung tâm dạy nghề sát hạch lái xe Đông Đô cũng đã phát động quyên góp cho “Qũy chung tay vì an toàn giao thông” của Báo Giao thông với số tiền trên 30 triệu đồng; trong đó Trung tâm và Câu lạc Bộ harley Hà Nội mỗi đơn vị đóng góp 5 triệu đồng và Hội đồng hương Hải Phòng tại Hà Nội 3 triệu đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục