Black Friday tại Anh: Hoạt động mua sắm chủ yếu qua “bàn phím”

19:49' - 22/11/2017
BNEWS Người tiêu dùng Anh dự báo sẽ chi tối thiểu 10 tỷ bảng Anh trong tuần mua sắm giảm giá nhân ngày “Thứ Sáu đen” và điều đặc biệt là người tiêu dùng tại đây chủ yếu mua sắm qua "bàn phím".
Black Friday sẽ diễn ra vào ngày 24/11 tới đây. Ảnh minh họa: Tuấn Anh - TTXVN

Tại Anh, phần lớn các hoạt động mua sắm trong dịp này dự báo sẽ diễn ra trên mạng Internet. Khác với dịp “Thứ Sáu đen” ở Mỹ, người tiêu dùng “xứ sở sương mù” có xu hướng thích săn lùng hàng hóa, từ điện thoại di động cho đến máy tính, đồ thời trang qua mạng Internet hơn là xếp hàng dài nhiều tiếng đồng hồ bên ngoài các cửa hiệu.
Dịp mua sắm giảm giá mạnh nhất trong năm tại Anh phải tới ngày 26/12 mới diễn ra (gọi là "Ngày tặng quà” – Boxing Day), song năm nay chi tiêu mua sắm trong dịp “Thứ Sáu đen” (diễn ra vào ngày 24/11) tại đây dự báo sẽ tăng mạnh hơn do có thêm nhiều cửa hàng tham gia vào sự kiện này hơn so với mọi năm. Ước tính, người tiêu dùng Anh sẽ chi khoảng 10,1 tỷ bảng trong dịp này năm nay, tăng 4% so với năm ngoái.
Theo số liệu của Hiệp hội thương mại trực tuyến IMRG và công ty bảo hiểm Staveley Head, ước đoán cứ mỗi phút sẽ có khoảng 1,74 triệu bảng được chi tiêu cho mua sắm trực tuyến trong ngày “Thứ Sáu đen” tại Anh, trong đó khoảng 700 triệu bảng mua sắm hàng hóa diễn ra trước 9 giờ sáng.

Để phục vụ dịp này, ước tính trên 82.000 chiếc xe tải được sử dụng để chuyên chở hàng và 5 công ty chuyển phát hàng đầu sẽ phải sử dụng thêm gần 20.000 xe tải nhỏ và ô tô.
Tuy nhiên, các chuyên gia lưu ý rằng cũng không nên kỳ vọng quá nhiều vào việc mua được giá hời trong bối cảnh chi phí và lạm phát đều tăng mạnh khiến các tập đoàn bán lẻ cũng không đưa ra được các chương trình giảm giá hậu hĩnh.

Trang mạng Moneysavingexpert.com khuyến nghị rằng người tiêu dùng nên đi khảo giá một vòng và nghiên cứu kỹ những sản phẩm mình định mua chứ không nên chỉ dựa vào những lời quảng cáo giảm giá từ các nhà bán lẻ.

Họ có thể chào bán sản phẩm với mức giảm giá lên tới 70%, song điều này cũng không đồng nghĩa với việc không thể mua sản phẩm tương tự ở nơi khác với giá rẻ hơn. Lời khuyên hữu ích là hãy chỉ mua trong danh mục hàng hóa bạn thực sự cần, sử dụng các công cụ theo dõi giá như “Camelcamelcamel” và để ý các mã số giảm giá.

>>> Những món hàng giảm giá mạnh nhất ngày Black Friday

>>> Black Friday 2017 và kinh nghiệm "săn hàng" giảm giá

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục