Bitcoin tăng giá sau ba phiên giảm mạnh

17:29' - 21/03/2017
BNEWS Đồng tiền ảo Bitcoin đã nhích lên trong ngày 20/3 sau ba phiên mất giá mạnh nhất kể từ đầu năm 2015 trong bối cảnh giới đầu tư bán ra do lo ngại về tương lai của đồng tiền này.
Tiền ảo Bitcoin gây tranh cãi trên toàn thế giới. Ảnh:TTXVN

Trên sàn giao dịch Bitstamp, sau khi tăng lên mức cao kỷ lục 1.350 USD hôm 10/3 trước đồn đoán các nhà chức trách Mỹ có thể thông qua quỹ giao dịch bitcoin đầu tiên, đồng tiền ảo này sau đó đã giảm xuống.

Bitcoin bắt đầu giảm nhanh từ hôm 16/3 và chạm mức thấp nhất của 5 tuần là 944,36 USD hôm 18/3. Tuy nhiên, đồng tiền ảo này đã phục hồi chút ít trong phiên 19/3 và tiếp tục đi lên trong phiên 20/3, khi tăng khoảng 2,5% lên gần 1.050 USD vào lúc 18 giờ 15 phút (giờ địa phương).
Cùng thời điểm bitcoin xuống giá, ether - một loại đồng tiền ảo mới, được xem là đồng tiền ảo có thể là đối thủ của đồng bitcoin - lại tăng lên.

Đồng ether thuộc Ethereum - một dự án mà nhiều chuyên gia cho rằng có nhiều tiềm năng hơn đồng bitcoin - đã tăng giá trị gấp ba lần trong tháng này, lên mức kỷ lục khoảng 45 USD. Một vài chuyên gia dự đoán các nhà giao dịch đang bán đồng bitcoin và mua đồng ether với hy vọng kiếm lợi.

Không như Bitcoin, được tung ra năm 2009 bởi một người bí ẩn với cái tên Satoshi Nakamoto, Ethereum được tạo ra bởi Vitalik Buterin, một chàng trai người Nga - Canada, sau khi anh bỏ học tại Đại học Waterloo, Ontario.

Ethereum đang thu hút những gã khổng lồ trong lĩnh vực tài chính và công nghệ, như JPMorgan Chase, Microsoft và IBM, những doanh nghiệp đã xem ether như môt loại Bitcoin 2.0.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục