Bình Định đảm bảo không thiếu điện mùa khô 2018

11:22' - 09/07/2018
BNEWS Công ty Điện lực Bình Định đang thực hiện nhiều giải pháp nhằm cung cấp điện an toàn, ổn định cho các phụ tải trên địa bàn đảm bảo không bị gián đoạn trong các tháng cao điểm nắng nóng hanh khô 2018.
Công nhân Công ty Điện lực Bình Định kiểm tra an toàn đường dây. Ảnh: Nguyên Linh/TTXVN

Thời tiết nắng nóng liên tục những ngày qua tại địa bàn tỉnh Bình Định đã kéo tình hình sử dụng điện trong sinh hoạt cũng như sản xuất kinh doanh tăng cao, công suất phụ tải của hệ thống điện tăng cao 15%; trong đó, tăng mạnh nhất là lĩnh vực tiêu dùng khu vực dân cư, nhà hàng khách sạn từ 20-30%.

Theo Điện lực Bình Định, dự báo nhu cầu phụ tải năm 2018 với công suất cực đại có thể lên đến 330 MW; sản lượng điện thương phẩm dự kiến trên 1,8 tỷ kWh.

Thời điểm cao nhất vào các tháng mùa khô 6, 7, 8 với sản lượng điện bình quân có thể trên 173 triệu kWh/tháng. Với những thông số tăng cao này, Điện lực Bình Định đã hoàn chỉnh hệ thống nguồn điện dự phòng đủ để đáp ứng các hoạt động sinh hoạt, sản xuất kinh doanh trong tỉnh vào các tháng mùa khô không thiếu điện.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Công ty Điện lực Bình Định đã đầu tư xây dựng, sửa chữa 35 công trình hạ tầng điện, với tổng vốn đầu tư gần 70 tỷ đồng; trong đó, thay mới 135 km đường dây điện (74 km đường dây 0,4kV; 61 km đường dây 22kV); lắp đặt mới và thay thế 52 trạm biến áp với tổng dung lượng 18.230 kVA.

Ông Huỳnh Ngọc Việt, Giám đốc Công ty Điện lực Bình Định cho biết, để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục trong mùa khô 2018, Điện lực Bình Định đã chuẩn bị nguồn dự phòng và triển khai đồng bộ các giải pháp.

Việc cấp điện cho tỉnh Bình Định được đảm bảo liên tục và ưu tiên cho khu vực sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp vào mùa khô này.

Công nhân Công ty Điện lực Bình Định kiểm tra an toàn đường dây. Ảnh: Nguyên Linh/TTXVN

"Chúng tôi phối hợp với lưới điện cao thế miền Trung bảo dưỡng, sửa chữa các trạm biến áp nguồn; giám sát chặt chẽ các tuyến đường cấp điện cho các khu công nghiệp, khu kinh tế ở Bình Định để kịp thời xử lý các tình huống quá tải, đảm bảo cấp điện liên tục, chất lượng điện tốt”, ông Việt nói.

Theo ông Việt, thực hiện chủ trương không cắt điện cho việc sửa chữa bảo dưỡng đường dây và trạm biến áp, Công ty Điện lực Bình Định đã lên các phương án cấp điện mùa khô năm 2018. Đặc biệt, Đội sửa chữa điện theo đường dây nóng (Hotline PC Bình Định) túc trực 24/24 sẵn sàng sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế thiết bị điện mà không cần cắt điện.

Bên cạnh đó, Điện lực các huyện, thị xã trong tỉnh cũng đã tiến hành rà soát, xử lý các trường hợp có khả năng quá tải; có kế hoạch san tải, cân pha, tăng cường thêm đường dây 0,4kV nhằm đảm bảo cung cấp điện của trạm biến áp trong mùa khô 2018.

Những điểm nóng dự báo có khả năng vượt tải vào mùa nắng nóng sắp tới, điện lực Bình Định đã bố trí nâng cấp, hoặc thay mới trạm biến áp để duy trì cấp điện ổn định.

Song song với các giải pháp linh hoạt, tích cực trong phương thức vận hành hệ thống điện, để góp phần đảm bảo cung ứng điện liên tục rất cần sự chung tay của cả cộng đồng; mà trong đó việc sử dụng điện tiết kiệm, hợp lý mang lại hiệu quả, góp phần đảm bảo cung cấp điện năng cho nhu cầu sinh hoạt và phát triển kinh tế xã hội của tỉnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục