Biển đảo Việt Nam: Khánh thành Trạm cấp nước cho huyện ven biển tỉnh Bến Tre

21:08' - 26/11/2016
BNEWS Ngày 26/11, UBND huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre cùng Công ty TNHH đầu tư và phát triển Phục Hưng (TP.HCM) tổ chức khánh thành Trạm cấp nước An Hiệp, ấp Giồng Nhựt, xã An Hiệp.
 Khánh thành trạm cấp nước An Hiệp, xã An Hiệp, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Ảnh: TTXVN

Đây là nhà máy có thể lọc được nước mặn (có độ mặn khoảng 16‰) thành nước ngọt đầu tiên được xây dựng ở Bến Tre.

Trạm cấp nước An Hiệp lấy nguồn nước mặt của kênh Giồng Nhựt để xử lý và khử mặn, phèn qua hệ thống lọc đạt Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước sinh hoạt. Trạm cấp nước có công suất xử lý 1.000 m3/ngày đêm, phục vụ nhu cầu sử dụng nước cho khoảng 1.500 hộ dân, với giá nước bằng giá quy định của UBND tỉnh. Tùy vào nhu cầu thực tế của người dân, mạng lưới cung cấp nước có thể được mở rộng trong thời gian tới và nâng công suất nhà máy xử lý lên cao hơn.

Trạm cấp nước có công suất xử lý 1.000m khối/ngày đêm, phục vụ nhu cầu sử dụng nước cho khoảng 1.500 hộ dân với giá nước bằng giá quy định của UBND tỉnh. Ảnh: Trần Thị Thu Hiền – TTXVN

Chị Trần Thị Mỹ, xã An Hiệp vui mừng cho biết, người dân rất phấn khởi khi Trạm cấp nước An Hiệp đi vào hoạt động, cung cấp nước sạch cho người dân. “Tôi ở đây mấy chục năm, toàn dùng nước ao để sinh hoạt, đến mùa khô nước nhiễm mặn thì phải đổi lấy nước sạch để dùng với mức giá 100.000 đồng/m3. Nay thật vui vì đã có nước sạch để sử dụng".

Ông Dương Minh Tùng, Chủ tịch UBND huyện Ba Tri cho biết, Ba Tri là một trong ba huyện ven biển của tỉnh Bến Tre nên thường xuyên thiếu nước ngọt. Hiện tại trên địa bàn huyện mới có Nhà máy nước Tân Mỹ, đáp ứng được 44,7% nhu cầu nước ngọt của người dân.

Trong đợt hạn mặn vừa qua, địa bàn huyện có 15.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Việc đưa vào sử dụng Trạm cấp nước An Hiệp vào thời điểm này đã góp phần giải quyết nhu cầu nước sạch bức thiết của người dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục