BIDV lần thứ tư nhận giải Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam

11:54' - 23/03/2018
BNEWS BIDV tiếp tục được xướng tên “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam” tại Hội nghị “Tài chính số” (Malaysia).
BIDV tiếp tục được xướng tên “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam” tại Hội nghị “Tài chính số” (Malaysia). Nguồn: BIDV

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa được xướng tên “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam” do Tạp chí The Asian Banker bình chọn và trao tặng tại Hội nghị “Tài chính số” diễn ra ở Kuala Lumpur (Malaysia). Đây là lần thứ tư liên tiếp (2015-2018) BIDV nhận giải này.
Việc được vinh danh tại Hội nghị Tài chính số - nơi quy tụ những nhà quản lý cao cấp của các ngân hàng bán lẻ, định chế tài chính, công ty bảo hiểm, fintech và các công ty công nghệ tầm cỡ khu vực Châu Á Thái Bình Dương - là sự khẳng định những bước tiến vượt bậc của BIDV trong lĩnh vực tài chính bán lẻ.
Năm 2017, quy mô tín dụng bán lẻ của BIDV tăng trưởng 33% so với 2016; huy động vốn dân cư tăng hơn 20%; thu nhập thuần bán lẻ tăng trưởng 35%. Nền khách hàng cá nhân của BIDV cũng vượt ngưỡng 10 triệu người, tương đương 10% dân số Việt Nam, tăng 14% so với năm 2016.
Đáng chú ý, với việc tăng cường đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, dịch vụ Ngân hàng điện tử của BIDV năm 2017 đã đạt được những bước tiến lớn như: Số lượng giao dịch tăng gấp hai lần so với năm 2016, tổng số lượt khách hàng đăng ký mới dịch vụ ngân hàng điện tử tăng 37% so với năm trước. Thêm vào đó, BIDV cũng đứng đầu hệ thống về số lượng và giá trị giao dịch qua kênh Napas, tương đương với hơn 22% thị phần.
Chỉ với một vài kết quả trên đây, BIDV đã chứng minh được năng lực toàn diện và sự phát triển bền vững cùng với tiềm năng vươn cao, vươn xa trong khu vực và trên trường quốc tế.
Giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam” được The Asian Banker bình chọn dựa trên quy trình đánh giá kỹ lưỡng tổng cộng 15 ngân hàng Việt Nam bằng một hệ thống những tiêu chí khắt khe và minh bạch nhất được phát triển qua nhiều năm.
Với sự tham gia tranh giải của các ngân hàng lớn mạnh và uy tín tại Việt Nam, giải thưởng như một sự ghi nhận khách quan nhất những sáng kiến và thành tựu nổi bật mà BIDV đã và đang đạt được.
Trước đó, trong khuôn khổ Hội nghị “Tương lai ngành tài chính” diễn ra vào tháng 1/2018 tại Hà Nội, The Asian Banker đã vinh danh 6 ngân hàng nhận các giải thưởng quan trọng như: Ngân hàng có sản phẩm cho vay mua nhà tốt nhất, Ngân hàng có sản phẩm tiền gửi tốt nhất, Ngân hàng có sản phẩm tài chính tiêu dùng tốt nhất…
Trong số đó, Giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất” là hạng mục quan trọng và có tính tổng quan nhất thể hiện một chiến lược bán lẻ bền vững, dài hạn với những đột phá về công nghệ thông tin để nâng cao trải nghiệm khách hàng, nhấn mạnh phương châm lấy khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động của BIDV. Bởi vậy, đây cũng là giải thưởng duy nhất tiếp tục được vinh danh tại Hội nghị “Tài chính số” lần này.

>>> BIDV khuyến cáo cách quản lý tài khoản ngân hàng hiệu quả

>>> BIDV công bố giảm lãi suất cho vay xuống mức tối đa 6%/năm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục