Bí thư và Chủ tịch Hậu Giang đối thoại trực tiếp với người dân

19:28' - 16/05/2018
BNEWS Ngày 16/5, tỉnh Hậu Giang tổ chức đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền với nhân dân.
Quang cảnh buổi đối thoại. Ảnh: Duy Khương - TTXVN

Buổi đối thoại do Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng và Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang,Lê Tiến Châu chủ trì với sự tham gia của hơn 300 người dân phường 7, xã Tân Tiến và xã Hỏa Lựu thuộc thành phố Vị Thanh.
Buổi đối thoại nhằm thực hiện quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền với nhân dân trên địa bàn tỉnh Hậu Giang; lắng nghe trực tiếp ý kiến của người dân phản ánh về công tác lãnh đạo, điều hành của chính quyền các cấp; tiếp nhận các ý kiến phản ánh, đóng góp của người dân ở các lĩnh vực liên quan đến các sở, ngành, địa phương để có hướng giải quyết nhanh chóng, dứt điểm.
Tại buổi đối thoại, người dân tham dự trực tiếp nêu lên nhiều ý kiến phản ánh những vướng mắc, bất cập về vấn đề đất đai, môi trường, y tế, giao thông trên địa bàn.

Như tại phường 7 có bãi rác trong khu dân cư, công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Hậu Giang còn nhiều bất cập, giao thông trên địa bàn chưa được thông suốt và đầu tư còn hạn chế …
Theo ông Lê Minh Đang, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hậu Giang: Có gần 700 ý kiến phản ánh, kiến nghị của nhân dân trên địa bàn phường 7, xã Hỏa Lựu và xã Tân Tiến thuộc thành phố Vị Thanh được gửi đến cuộc đối thoại.
Các ý kiến của người dân chủ yếu nêu vấn đề đầu ra nông sản, chăn nuôi còn thấp, giá cả bấp bênh, người dân đề nghị Nhà nước bình ổn giá cho người dân có lãi, quy hoạch vùng cụ thể, có biện pháp ứng phó biến đổi khí hậu, hỗ trợ cây giống sạch, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, bao tiêu sản phẩm.

Cùng với đó là hàng trăm ý kiến của người dân liên quan đến trách nhiệm của nhiều sở ngành trong tỉnh như: Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công Thương, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ngân hàng Chính sách chi nhánh tỉnh Hậu Giang,…
Các vấn đề người dân nêu đã được Ban tổ chức trả lời sâu sát. Với những vấn đề phức tạp, liên quan nhiều lĩnh vực, vấn đề vĩ mô được Ban tổ chức ghi nhận, xem xét và sẽ trả lời người dân trong thời gian sớm nhất.
Đây là lần đầu tiên trong năm 2018, Tỉnh ủy Hậu Giang tổ chức đối thoại trực tiếp với nhân dân.

Kể từ khi quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền với nhân dân được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hậu Giang ban hành cuối năm 2015, hàng năm tỉnh đều tổ chức đối thoại trực tiếp.

Đối với cấp tỉnh sẽ tổ chức từ 2-3 cuộc, cấp cơ sở sẽ tổ chức thường xuyên việc đối thoại của người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền với nhân dân./.
Xem thêm:

>>>Hậu Giang huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng khu nông nghiệp ứng dụng cao

>>>Hậu Giang khắc phục hậu quả sạt lở tại xã Phú Hữu An

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục