Bí thư Thành ủy TPHCM thăm người dân bị ảnh hưởng bởi dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm

15:41' - 16/07/2018
BNEWS Trưa 16/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm một số hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm một số hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Ảnh: TTXVN
Trưa 16/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm một số hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm tại khu chung cư tái định cư 17,3ha, phường Bình Khánh và khu tạm cư An Phú, phường An Phú, Quận 2. 
Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm hộ ông Võ Văn Thìn, địa chỉ giải tỏa 7/7 Khu phố 1, phường Bình Khánh, Quận 2, với diện tích 24,81m2. Hiện nay, ông Võ Văn Thìn đã nhận căn hộ 4.19 tại chung cư tái định cư phường Bình Khánh. Tiếp đó, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh thăm một số hộ dân đang ngụ tại khu tạm cư An Phú, phường An Phú, Quận 2. 
Gặp gỡ người dân, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân đã ân cần thăm hỏi hoàn cảnh trước và sau khi tái định cư, điều kiện ăn ở, sinh hoạt, làm việc của người dân; đồng thời tìm hiểu nguyên nhân vì sao người dân chưa lên chung cư tái định cư mà vẫn ở khu tạm cư. 
Trực tiếp gặp gỡ Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân, một số hộ dân bày tỏ mong muốn thành phố quan tâm giải quyết vấn đề chỗ ở, cải thiện cuộc sống tạm cư cũng như một số vấn đề liên quan đến dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm mà Thanh tra Chính phủ chuẩn bị công bố kết luận thanh tra như: Đền bù giải phóng mặt bằng, phạm vi ranh quy hoạch, cưỡng chế đất đai… 
Liên quan đến việc giải quyết các khiếu nại của người dân về dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, mới đây, Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh có thông báo số 2336-TB/TU, trong đó xác định thành lập Tổ công tác giải quyết các trường hợp kiến nghị về thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư thực hiện dự án (gọi tắt là Tổ Công tác). Đối với các trường hợp khiếu nại về nội dung nằm trong ranh hay ngoài ranh quy hoạch, sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có văn bản trả lời người dân, chậm nhất không quá 1 tháng. 
Đối với các trường hợp khiếu nại việc xác nhận hiện trạng sử dụng đất không đúng, Tổ Công tác rà soát, kiểm tra, đề xuất xử lý theo đúng thực tế, hoàn thành chậm nhất 45 ngày sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ. Các trường hợp được xác nhận hiện trạng sử dụng đất đúng quy định nhưng có khiếu nại về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư không hợp lý, Tổ Công tác rà soát từng hồ sơ tại thời điểm bồi thường có đúng chính sách hay không? Thời gian hoàn thành chậm nhất 60 ngày sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục