BCG huy động vốn chuyển đổi cơ cấu sản xuất kinh doanh

13:15' - 18/06/2018
BNEWS Công ty cổ phần BAMBOO CAPITAL (mã: BCG) đã bổ sung hai tờ trình cổ đông thông qua nội dung huy động vốn phục vụ cho mục đích sản xuất kinh doanh và thực hiện các dự án giai đoạn 2018 - 2023.

Ngày 18/6, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2018, Công ty cổ phần BAMBOO CAPITAL (mã: BCG) đã bổ sung hai tờ trình cổ đông thông qua nội dung huy động vốn phục vụ cho mục đích sản xuất kinh doanh và thực hiện các dự án giai đoạn 2018 - 2023; ủy quyền cho Hội đồng quản trị thông qua các giao dịch, hợp tác, đầu tư, vay vốn với các bên liên quan và không liên quan có giá trị vượt 35% tài sản của công ty trong giai đoạn 2018 - 2023.
Lý giải nguyên nhân bổ sung hai tờ trình ngay trước thềm Đại hội đồng cổ đông, đại diện Hội đồng quản trị BCG cho hay, đây là những nội dung cấp thiết để tạo thuận lợi trong việc hoàn thành kế hoạch trong những năm tới, cũng như nắm bắt cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh, tận dụng nguồn lực và thế mạnh sẵn có của các công ty con.

Ngoài ra, những nội dung này đã được Hội đồng quản trị đánh giá rủi ro, đả bảo đảm an toàn cho công ty và lợi ích cho cổ đông.
Mặt khác, trên cơ sở định hướng chiến lược của Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc xác định kế hoạch phát triển cho giai đoạn 2018 - 2020 tập trung vào ba mãng hoạt định chính, gồm: các dự án hạ tầng, bất động sản, năng lượng tái tạo.

Trong giai đoạn nửa đầu năm 2018, hoạt động thương mại xuất khẩu, sản xuất vẫn là trọng tâm đóng góp doanh thu và lợi nhuận ngắn hạn cho BCG.
Theo ông Nguyễn Thanh Hùng, Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc BCG, trong nửa cuối năm 2018, BCG sẽ đẩy mạnh triển khai các dự án bất động sản lớn trên địa bàn các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng, Tp. Hồ Chí Minh...

Ngoài ra, chiến lược phát triển dài hạn của BCG nằm ở các dự án năng lượng mặt trời. Cụ thể, BCG đặt mục tiêu kế hoạch kinh doanh hợp nhất năm 2018 gồm: doanh thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh là hơn 1.980 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế là 98,43 tỷ đồng.
Dự kiến, đến năm 2020, cơ cấu doanh thu sẽ có sự chuyển dịch mạnh, với doanh thu bất động sản giảm dần do các dự án chính đã bước vào giai đoạn hoàn thành. Trong khi đó, doanh thu từ bán năng lượng do các trang trại năng lượng mặt trời đã phát điện thương mại chiếm tỷ trọng cao hơn.
Báo cáo tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2018, kết quả kinh doanh hợp nhất sau kiểm toán cho năm 2017 của BCG, với doanh thu hoạt động sản xuất kinh doanh là 1.991 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế gần 60 tỷ đồng và chưa đạt kế hoạch đề ra của năm là 80,9 tỷ đồng.

Trong năm 2017, vốn điều lệ của BCG giữ nguyên ở mức 1.080 tỷ đồng. Tổng tài sản hiện tại là 3.548 tỷ đồng (giảm hơn 900 tỷ đồng so với tổng tài sản ở thời điểm cuối năm 2016). Tuy nhiên, BCG cũng đã ghi nhận khoản giảm đáng kể ở chi tiêu nợ phải trả từ 3.149 tỷ đồng xuống còn 2.191 tỷ đồng./.
Xem thêm:

>>>Việt Nam có tỷ lệ nữ lãnh đạo doanh nghiệp vượt xa mức chung của châu Á
>>>BCG: Cuba là cơ hội lớn đối với các doanh nghiệp lữ hành Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục