Bắt quả tang vụ chôn lấp trái phép lượng lớn chất thải công nghiệp

17:36' - 07/06/2018
BNEWS Bãi đất chôn lấp này rộng khoảng 600m2, đang chứa hàng chục tấn chất thải công nghiệp của cơ sở thu mua phế liệu do bà Nguyễn Thị Liên làm chủ.
 Tại hiện trường, số lượng lớn chất thải công nghiệp đang được chôn lấp trái phép. Ảnh: Nguyễn Văn Việt - TTXVN

Công an tỉnh Bình Dương cho biết, Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Bình Dương đã phát hiện và bắt quả tang một vụ chôn lấp trái phép lượng lớn chất thải công nghiệp trên địa bàn phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên (Bình Dương).
Cụ thể, vào ngày 6/6, lực lượng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Bình Dương đã theo dõi, phát hiện và bắt quả tang xe ô tô chở chất thải công nghiệp đem chôn tại một bãi đất ở phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên.

Tại hiện trường, lực lượng công an phát hiện đây là một bãi đất được sử dụng để chôn lấp chất thải công nghiệp chưa qua xử lý. Bãi đất chôn lấp này rộng khoảng 600m2, đang chứa hàng chục tấn chất thải công nghiệp của cơ sở thu mua phế liệu do bà Nguyễn Thị Liên làm chủ.
Tại cơ quan Công an, bà Liên khai nhận, hằng ngày bà thu mua phế liệu, sau đó tiến hành phân loại, những loại không sử dụng được sẽ cho công nhân đổ tại bãi đất này và thuê người lấp đất lên để san lấp mặt bằng.

 Hiện trường chất thải công nghiệp đang được chôn lấp trái phép. Ảnh : Nguyễn Văn Việt - TTXVN

Theo nhận định bước đầu của lực lượng chức năng, tại bãi đất này có khoảng 80 tấn chất thải rắn công nghiệp, gồm bao bì nylon, vải vụn và những chất thải khó phân hủy khác gây nguy hại cho môi trường.
Tại hiện trường, lực lượng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Bình Dương đã lập biên bản yêu cầu bà Liên thu gom toàn bộ số chất thải trên và sớm chuyển giao cho đơn vị chức năng để xử lý theo quy định.
Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ./.

>> Công ty TNHH Chin Well Fasteners Việt Nam vi phạm về xả thải và chôn chất thải trái phép

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục