Bắt đối tượng chiếm đoạt vàng sau 20 giờ gây án

21:29' - 23/05/2018
BNEWS Tích cực triển khai biện pháp nghiệp vụ điều tra, truy lùng đối tượng, ngày 23/5, Công an huyện Lục Yên (Yên Bái) đã bắt được đối tượng chiếm đoạt vàng ở thị trấn Yên Thế sau 20 giờ gây án.

Trước đó, vào 14 giờ ngày 22/5, tại cửa hàng Vàng bạc và đá quý Mạnh Ngọc, thị trấn Yên Thế, Huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái xảy ra một vụ chiếm đoạt tài sản.

Theo lời kể của chị Phạm Thị Bích Ngọc, Chủ cửa hàng, vào thời điểm trên có một nam thanh niên điều khiển xe máy wave không có biển số vào cửa hàng hỏi mua vàng, chị Ngọc lấy một dây chuyền vàng trị giá khoảng 18 triệu đồng cho nam thanh niên xem.

Nam thanh niên nhờ chị Ngọc đeo hộ vào cổ để xem thử. Sau khi đeo dây chuyền vào cổ, lợi dụng lúc chị Ngọc không để ý nam thanh niên đã nhanh chóng chạy ra ngoài, lấy xe tẩu thoát.
Sau khi nhận được tin báo của chị Ngọc, Công an huyện Lục Yên đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, truy xuất camera tại cửa hàng, camera tại các ngã tư, ngã ba và trên các tuyến đường, thu thập thông tin và truy bắt đối tượng.
Với việc tích cực triển khai biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 11 giờ ngày 23/5 lực lượng công an đã bắt được đối tượng tại khu vực thôn 7, xã Động Quan, huyện Lục Yên.
Tại Cơ quan công an, đối tượng khai nhận tên là Đặng Văn Giang, sinh năm 1991, trú tại xã Tân Thịnh, Thành Phố Yên Bái. Sáng ngày 22/5, đối tượng mượn xe của một người thân trên thành phố Lào Cai để về Yên Bái, đi theo tuyến quốc lộ 70.

Vốn là một kẻ ham chơi nhưng lại lười lao động, muốn có tiền tiêu xài nên khi đi đến địa phận huyện Lục Yên, Đặng Văn Giang đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Sau một hồi lòng vòng tìm “con mồi”, đối tượng đã vào cửa hàng Vàng bạc và đá quý Mạnh Ngọc và thực hiện hành vi nêu trên.
Sau khi lấy được dây chuyền đối tượng điều khiển xe máy chạy về thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái (cách thị trấn Yên Thế huyện Lục Yên 100km) và bán được 12,5 triệu đồng.
Được biết, đối tượng đã có vợ và hai con nhưng lại là kẻ ham chơi, từng có tiền án về tội đánh bạc.
Hiện Công an huyện Lục Yên đang tiếp tục điều tra, hoàn thiện hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục