Bão số 10: Hà Tĩnh sơ tán gần 11.000 hộ dân tại các huyện ven biển

12:49' - 14/09/2017
BNEWS Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ký lệnh sơ tán gần 11.000 hộ dân với trên 47.400 người tại các huyện ven biển nhằm tránh trú bão số 10.
Người dân Thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) gia cố lại nhà cửa phòng chống bão. Ảnh: Hoàng Ngà - TTXVN
Sáng 14/9, ông Đặng Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, Phó trưởng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh đã ký lệnh sơ tán gần 11.000 hộ dân với trên 47.400 người tại các huyện ven biển nhằm tránh trú bão số 10.
Theo đó, các huyện ven biển như Lộc Hà, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Nghi Xuân, Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh, thành phố Hà Tĩnh và Khu Kinh tế Vũng Áng huy động lực lượng, phương tiện để tổ chức di dời dân cư các xã vùng ven biển, ven cửa sông, cửa lạch đến nơi an toàn; thời gian sơ tán dân xong trước 17 giờ ngày 14/9.
UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh điều động phương tiện, lực lượng và phối hợp với chính quyền các huyện ven biển, ven cửa sông tổ chức di dời dân và đảm bảo an ninh trật tự ở khu vực phải di dời đi và đến. Trưởng các đoàn kiểm tra chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tại các huyện chỉ đạo các địa phương thực hiện di dời dân đúng thời gian quy định và không được để dân quay lại khi bão chưa tan.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục