Bão số 10 diễn biến phức tạp, Thái Bình nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi từ 10 giờ ngày 14/9

09:27' - 14/09/2017
BNEWS Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 10, tỉnh Thái Bình nghiêm cấm tàu, thuyền ra khơi từ 10 giờ ngày 14/9.
Bão số 10 diễn biến phức tạp, Thái Bình nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi từ 10 giờ ngày 14/9. Ảnh minh họa: Thanh Tùng-TTXVN

Đến 18 giờ ngày 14/9, các địa phương phải hoàn tất việc kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú bão an toàn và trước 12 giờ ngày 15/9 hoàn tất việc sơ tán người dân sống tại các khu tập thể, nhà xuống cấp, khu vực xung yếu vào nơi an toàn.

Đây là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình tại cuộc họp triển khai công tác ứng phó với cơn bão số 10 diễn ra sáng 14/9.

Chủ động ứng phó với cơn bão số 10, hạn chế thấp nhất những thiệt hại do bão gây ra, tỉnh Thái Bình yêu cầu các sở, ngành, địa phương, đơn vị hoãn tất cả các cuộc họp và các hoạt động chưa cần thiết, phân công lực lượng thường trực tại các cơ quan, đơn vị để tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác ứng phó với bão.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và UBND các huyện Tiền Hải, Thái Thụy, Kiến Xương kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền còn đang hoạt động trên sông, trên biển khẩn trương về nơi tránh trú an toàn, kiên quyết không để người ở lại trên tàu, thuyền nơi neo đậu.

Hai huyện ven biển Tiền Hải và Thái Thụy khẩn trương di dời toàn bộ số lao động nuôi ngao, nuôi trồng thuỷ, hải sản ngoài đê chính, ngư dân trên các phương tiện đánh bắt vào trong đê chính, không để bất cứ người nào ở ngoài đê chính khi bão đổ bộ.

Các địa phương có phương án chủ động khơi thông dòng chảy, tiêu thoát nước đề phòng mưa lớn gây ngập úng. Công ty TNHH Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Bắc và Nam Thái Bình bố trí lực lượng thường trực 24/24 giờ, tranh thủ mở các cống tiêu nước, đặc biệt là cống Trà Linh và cống Lân để hạ mực nước trên các trục tiêu của toàn hệ thống, kịp thời tiêu nước đệm, phòng chống úng ngập do mưa lớn và hoàn lưu sau bão…

Công ty Điện lực Thái Bình chủ động cung cấp điện và tu sửa kịp thời sự cố về điện, sẵn sàng phục vụ bơm tiêu úng; phân công cụ thể cán bộ và lực lượng thường xuyên kiểm tra các tuyến đê xung yếu để có phương án xử lý ứng cứu theo phương châm "4 tại chỗ"…

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thái Bình, đến 16 giờ ngày 13/9, trên địa bàn tỉnh Thái Bình có 1.264 tàu, thuyền với 3.619 lao động hoạt động khai thác thủy, hải sản; trong đó, có 99 phương tiện với 558 phương tiện đang hoạt động, neo đậu các bến ngoài tỉnh; 372 phương tiện với 1.269 lao động đang hoạt động ven biển tỉnh Thái Bình; 793 phương tiện với 1.792 lao động đang neo đậu tại các bến trong tỉnh.

Tất cả các phương tiện trên đều liên lạc được với gia đình, không có phương tiện nào đang hoạt động ở các vùng biển nguy hiểm.

Hiện nay, toàn tỉnh có 3.824 hộ với 14.426 người đang sinh sống ngoài đê chính cần lưu ý để có phương án di dời khi cần thiết. Đến ngày 10/9, toàn tỉnh có 80.264ha lúa mùa, trong đó diện tích lúa đã trỗ là 54.300ha, diện tích lúa có thể thu hoạch vào cuối tháng 9 khoảng 3.000ha; diện tích cây màu hè đã trồng là 8.627ha, trong đó đã thu hoạch khoảng 6.127ha./.

>>> Bão số 10: Tàu thuyền ở Thừa Thiên-Huế vào nơi tránh bão trước 12h ngày 14/9

>>> Bão số 10 mạnh thêm và tiến vào vùng bờ biển từ Nghệ An đến Quảng Trị

>>> Công điện triển khai các biện pháp khẩn cấp ứng phó bão số 10

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục