Bão mạnh hoành hành tại Mỹ

15:48' - 16/05/2018
BNEWS Ít nhất 2 người đã thiệt mạng khi cơn bão mạnh kèm thèo mưa to gió lớn quét các bang khu vực Đông Bắc Mỹ ngày 15/5.

Thị trưởng thành phố Danbury, bang Connecticut, ông Mark Boughton cho hay một bé gái 11 tuổi đã tử vong trong xe ô tô khi gió mạnh làm cây đổ, đè trúng chiếc xe này. Tương tự, một người đàn ông trong xe tải thiệt mạng khi cây đổ đè lên xe.

Ông Boughton cho hay trước tình hình nghiêm trọng trong cơn bão này, người dân đã được khuyến cáo tránh ra đường cho tới khi mưa gió giảm. Trong khi đó, một số hạt tại thành phố New York đã ban bố tình trạng khẩn cấp; lực lượng Vệ binh quốc gia đã được điều động để di chuyển cây đổ, khắc phục mạng lưới điện.

Mưa to cũng gây mất điện trên diện rộng, ảnh hưởng tới hơn 130.000 hộ gia đình tại Danbury, trong khi nhiều chuyến bay đi và đến thành phố này bị hủy.

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) đã ban bố cảnh báo bão kèm sấm sét và mưa lớn từ bang Maryland cho tới New Hampshire.

Có gần 50 thông báo về các trận mưa đá tại các bang Ohio, Pennsylvania, New York và Connecticut. Bão mạnh đã khiến gần 600.000 người tại các bang New York, New Jersey, Connecticut, Pennsylvania và Virginia rơi vào cảnh mất điện cuối chiều cùng ngày.

Theo hãng theo dõi dịch vụ FlightAware.com., 3 sân bay lớn ở New York phải hủy 500 chuyến bay, trong khi con số này tại sân bay quốc tế Logan ở thành phố Boston là 100 chuyến.

Chuyên gia khí tượng Frank Pereira thuộc NWS dự báo mưa sẽ tiếp diễn trong vài ngày tới tại hầu hết các khu vực trên./.

>>>Bão tuyết hoành hành miền Trung nước Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục