Báo chí Hàn Quốc đồng loạt thông báo kết quả Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

15:42' - 12/06/2018
BNEWS Ngay sau khi cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều kết thúc thành công, hãng tin Yonhap và các tờ báo lớn của Hàn Quốc đều đăng tin, bài vui mừng loan báo những kết quả đạt được trong sự kiện lịch sử này.

Hàn Quốc đều đăng tin, bài vui mừng loan báo những kết quả đạt được trong sự kiện lịch sử này.
Trong khi đó, các tờ báo tiếng Anh của Hàn Quốc như The Korea Times và The Korea Herald Tribune đều tường thuật trực tiếp diễn biến của cuộc gặp, đăng rất nhiều tin và ảnh liên quan tới cuộc gặp cũng như kết quả cuộc gặp này.

Phát biểu tại cuộc họp nội các ở Phủ Tổng thống Hàn Quốc (Nhà Xanh) ngày 12/6, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (ảnh, trên) bày tỏ niềm hy vọng chân thành của ông cũng như toàn thể người dân Hàn Quốc đang hướng về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều rằng cuộc gặp sẽ thành công, mở ra kỷ nguyên mới trong quan hệ giữa Hàn Quốc, Triều Tiên và Mỹ. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Tờ The Korea Times còn điểm lại những nét chính trong lịch sử quan hệ Mỹ-Triều nhằm cho độc giả thấy rõ những khó khăn mà hai bên đã vượt qua để có được kết quả ngày hôm nay.

Dư luận báo chí và người dân Hàn Quốc nói chung đều rất vui mừng với kết quả đạt được, cho rằng sự kiện này sẽ mở đường cho các cuộc gặp tiếp theo hướng tới một nền hòa bình lâu dài và thịnh vượng trên Bán đảo Triều Tiên.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono cho rằng thời gian Triều Tiên dỡ bỏ hoàn toàn các cơ sở hạt nhân sẽ mất nhiều hơn một thập kỷ, mặc dù công tác tiêu hủy vũ khí hạt nhân không mất nhiều thời gian.

Phát biểu trong một phiên họp Quốc hội, ông Kono nói: "Có rất nhiều bước trong quá trình phi hạt nhân hóa. Việc dỡ bỏ hoàn toàn các cơ sở hạt nhân sẽ mất nhiều thập kỷ. Tuy nhiên, việc phá hủy vũ khí hạt nhân cùng những cơ sở liên quan sẽ không mất nhiều thời gian".

Cùng ngày, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết Thủ tướng Shinzo Abe dự kiến gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump để thảo luận về kết quả cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều./.

>>>Triều Tiên cam kết "phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên"


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục