Bắc Kinh tăng mạnh nguồn cung đất xây nhà

15:16' - 06/01/2018
BNEWS Diện tích đất cho xây dựng nhà tại Bắc Kinh trong tháng 2/2018 dự kiến sẽ đạt mức cao kỷ lục trong bối cảnh Chính phủ Trung Quốc nỗ lực tăng nguồn cung.

Tờ Securities Times dẫn số liệu từ Trung tâm Nghiên cứu bất động sản Centaline cho biết từ ngày 4/1 đến 6/2, Bắc Kinh sẽ bán 23 lô đất cho các nhà phát triển bất động sản.

Theo đó, tổng diện tích xây dựng của các khu đất này sẽ vượt 3 triệu m2, lớn hơn so với cùng kỳ những năm trước. Đối với đất không dùng để ở, sẽ có 26 lô được bán trong thời gian trên. Tổng giá trị của các đợt bán đất ước tính khoảng 70 tỷ NDT (10,8 tỷ USD).
Các nhà chức trách ở Bắc Kinh và các thành phố lớn khác đã tăng nguồn cung đất để hạ giá nhà đang ở mức cao do nhu cầu lớn, còn nguồn cung hạn chế.
Năm 2017, có 91 lô đất dành cho xây dựng nhà tại thành phố Bắc Kinh được đưa ra thị trường, với diện tích xây dựng lên tới 12,3 triệu m2, nhiều hơn 9,8 triệu m2 so với năm trước đó.
Zhang Dawei, chuyên gia phân tích tại trung tâm Centaline, dự đoán nguồn cung đất ở Bắc Kinh sẽ vẫn cao trong năm nay. Việc nguồn cung đất tăng sẽ giúp gia tăng cung nhà ở và hạ giá nhà vào năm 2018.
Thị trường bất động sản Trung Quốc, từng bị coi là rủi ro lớn đối với nền kinh tế nói chung, đã được hạ nhiệt trong năm 2017 do các biện pháp quyết liệt như hạn chế mua và tăng tiền trả trước giữa bối cảnh chính phủ tìm cách kiềm chế các hoạt động đầu cơ.
Trong khi đó, một báo cáo khác từ Viện Chiến lược Kinh tế Quốc gia dự đoán thị trường bất động sản Trung Quốc sẽ vẫn ổn định trong năm 2018 nếu không có "cú sốc" chính sách lớn nào.

>>>Du lịch – chiến lược mềm của Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục