Bắc Giang tạo mọi điều kiện thuận lợi phát triển các doanh nghiệp trên địa bàn

12:59' - 20/12/2017
BNEWS Năm 2018 tỉnh Bắc Giang sẽ tăng cường hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phát triển các doanh nghiệp trên địa bàn.
Một xưởng may trong Khu Công nghiệp Đình Trám, Bắc Giang-khu công nghiệp đang thu hút đầu tư của 90 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Ảnh: TTXVN

Ông Trịnh Hữu Thắng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Giang, Phó Trưởng Ban chỉ đạo hỗ trợ đầu tư và phát triển doanh nghiệp tỉnh cho biết, tỉnh duy trì, đổi mới việc tổ chức các hội nghị gặp gỡ, đối thoại với các doanh nghiệp định kỳ hằng quý để nghe phản ánh và kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp.

Các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố thực hiện rà soát, cập nhật các thủ tục hành chính, đăng tải các thủ tục hành chính lên trang website, nơi giải quyết thủ tục hành chính của từng cơ quan liên quan; nâng cao hiệu quả hoạt động của “đường dây nóng” để hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư giải quyết khó khăn, vướng mắc.
Cùng với đó, Bắc Giang nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm Hành chính công tỉnh để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp trong thực hiện các thủ tục hành chính.
Trong năm 2018, tỉnh Bắc Giang rà soát, điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, đô thị; thực hiện hỗ trợ tối đa các nhà đầu tư trong quá trình giải phóng mặt bằng sau khi dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư; chủ động rà soát các dự án đã được giao đất, cho thuê đất nhưng chậm đầu tư, không đầu tư để kiến nghị xử lý thu hồi, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư khác tiếp nhận đầu tư.
Theo ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công Thương Bắc Giang, để cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn, năm 2018 và những năm tới ngành công thương tỉnh chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương tập trung thực hiện tốt việc đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp; nâng cao chất lượng điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt; chuyển đổi mô hình tổ chức, quản lý chợ; hỗ trợ sản xuất, tiêu thụ các mặt hàng nông sản; tăng cường quản lý thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả...

Sở Công Thương Bắc Giang đặc biệt quan tâm thực hiện cải cách hành chính lĩnh vực công thương để cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh.
Từ đầu năm đến ngày 15/12/2017, toàn tỉnh có 1.255 doanh nghiệp và 142 chi nhánh, văn phòng đại diện đăng ký thành lập mới (tăng 59,3% so với cùng kỳ năm 2016); vốn đăng ký của các doanh nghiệp là 10.789 tỷ đồng; có 91 doanh nghiệp đã giải thể (bằng 7,5% số doanh nghiệp thành lập mới năm 2017) và 166 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh.

Như vậy đến nay, toàn tỉnh có 7.112 doanh nghiệp trong nước với số vốn đăng ký là 45.065 tỷ đồng và 311 doanh nghiệp vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài với số vốn đăng ký là 3,14 tỷ USD./.
Xem thêm:

>>>Khởi công dự án đường dây 220kV Bắc Giang - Lạng Sơn

>>>Tháo gỡ khó khăn trong thu hút đầu tư

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục