Bắc Kinh hạ nhiệt thị trường bất động sản

13:31' - 16/06/2017
BNEWS Chính quyền Bắc Kinh, Trung Quốc đã áp dụng nhiều biện pháp nhằm kiềm chế sự phát triển quá nóng của thị trường bất động sản.

Trong 5 năm tới, Chính quyền thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc sẽ xây dựng mới 1,5 triệu căn hộ nhà ở.

Bắc Kinh hạ nhiệt thị trường bất động sản. Ảnh: China Daily

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, trong một buổi họp báo ngày 16/6, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà ở và xây dựng đô thị nông thôn của thủ đô Bắc Kinh, ông Châu Kính Tùng, cho biết chính quyền đã công bố kế hoạch cung cấp đất trong 5 năm tới, theo đó sẽ xây dựng 1,5 triệu căn hộ các loại, trong đó có 250.000 căn hộ "mua để ở" và 200.000 căn hộ giá thấp, diện tích vừa phải (giá thấp hơn giá trung bình của thành phố, diện tích dưới 90m2).

Ông cho biết thêm từ tháng 4, để tiếp tục hoàn thiện hệ thống cung cấp nhà ở, thành phố Bắc Kinh sẽ trích ra tối thiểu 30% số căn nhà trong các dự án nhà cho thuê công cộng, nhà "mua để ở" để phân phối cho "người Bắc Kinh mới" có công ăn việc làm ổn định lâu dài.

Ông nhấn mạnh “người Bắc Kinh mới", dân ngoại tỉnh thường trú, hiện đã chiếm tới 37,2% trong số hơn 21,7 triệu dân số thường trú tại Bắc Kinh và họ đã có những đóng góp rất lớn vào việc xây dựng và quản lý đô thị.

Cũng theo ông Châu Kính Tùng, ngoài việc tăng cường nguồn cung cấp nhà ở, chính quyền thành phố Bắc Kinh còn áp dụng nhiều biện pháp kiềm chế nhu cầu mua nhà ở để đầu cơ, đầu tư.

Ông chỉ rõ từ năm 2012 đến nay, thành phố này đã công bố hơn 40 chính sách điều tiết thị trường bất động sản.

Hồi tháng 3 năm nay, trước dấu hiệu quá nóng xuất hiện trên thị trường nhà ở cũ ở Bắc Kinh, các ban ngành hữu quan của thành phố đã lần lượt ban hành 18 biện pháp chính sách hạn chế nghiêm ngặt việc mua nhà ở, vay tín dụng, tăng nguồn cung cấp đất thổ cư…, qua đó đã kiềm chế hữu hiệu sự phát triển quá nóng của thị trường trên, đồng thời đáp ứng nhu cầu cơ bản của thị trường này thông qua việc tăng nguồn cung cấp nhà ở./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục