Australia sẽ chi hơn 220 triệu USD để phát triển ngành công nghệ không gian

13:27' - 11/05/2018
BNEWS Khoản đầu tư này của chính phủ là một phần trong chiến lược thúc đẩy kinh doanh, tạo cơ hội tăng trưởng cao ở Australia, tạo dựng ngành công nghiệp mới và việc làm tay nghề cao, lương cao và dài hạn.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, trong ngân sách Liên bang năm tài chính 2018-19 được Chính phủ Australia công bố mới đây, chính phủ sẽ dành khoản ngân sách trị giá 300 triệu AUD (226 triệu USD) đẩy mạnh ngành công nghệ không gian và phát triển hạ tầng vệ tinh căn bản của nước này.

Theo đó, chính phủ sẽ chi 41 triệu AUD thành lập Cơ quan không gian Australia trong vòng 4 năm tới. Khoản tiền này cũng bao gồm 15 triệu hợp tác với các cơ quan không gian nước ngoài để các doanh nghiệp của Australia có thể cạnh tranh trong môi trường kinh doanh không gian toàn cầu.

Ngoài ra, 260 triệu AUD cho phát triển công nghệ và hạ tầng vệ tinh trọng điểm hàng đầu thế giới, bao gồm hệ thống định vị toàn cầu (GPS) tốt hơn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp Australia cũng như người dân Australia ở mọi miền đất nước, đồng thời nâng cao khả năng truy cập ảnh vệ tinh.

Khoản đầu tư này của chính phủ là một phần trong chiến lược thúc đẩy kinh doanh, tạo cơ hội tăng trưởng cao ở Australia, tạo dựng nên ngành công nghiệp mới và việc làm tay nghề cao, lương cao và dài hạn.

Công nghệ không gian cũng góp phần hỗ trợ khả năng cạnh tranh lâu dài cho nhiều ngành công nghiệp khác bao gồm truyền thông, nông nghiệp, khai mỏ, dầu và khí./.

>>> SpaceX phóng thành công 10 vệ tinh Iridium Next vào quỹ đạo tầm thấp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục