Audi Q5 hoàn toàn mới trình làng thị trường Việt, giá bán từ 2 tỷ đồng

16:00' - 12/08/2017
BNEWS Chỉ sau vài tháng ra mắt trên thế giới, mẫu Audi Q5 mới đã được Audi Việt Nam chính thức trình làng thị trường Việt với ba phiên bản, giá bán từ 2 đến 2,5 tỷ đồng, tùy lựa chọn.
Chỉ sau vài tháng ra mắt thị trường thế giới, Audi Q5 hoàn toàn mới đã trình làng thị trường Việt Nam. Ảnh: Audi

Tại thị trường Việt Nam, Audi Q5 sẽ cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc là Mercedes-Benz GLC, BMW X3 và Lexus NX200t. Q5 là xe bán chạy nhất của hãng năm ngoái, với khoảng 300 xe trên tổng số 800 xe các loại.
So với thế hệ cũ, Audi Q5 thế hệ mới có thiết kế thể thao và mềm mại hơn, kiểu dáng hai bên tương tự như một mẫu xe coupe.

Các kích thước của xe cũng được mở rộng với chiều dài dài hơn 34 mm, chiều cao cao hơn 6 mm và trục cơ sở tăng 12 mm, ở mức 2.819 mm.

Nhờ sử dụng vật liệu thông minh nên trọng lượng không tải của xe đã giảm thêm 125 kg xuống còn 1.720 kg.

Audi Q5 hoàn toàn mới có giá bán từ 2 tỷ đồng. Ảnh: Audi

Audi mang đến mẫu SUV cỡ trung Q5 mới với 14 màu sắc thân xe khác nhau. Ngoài phiên bản thông thường, mẫu xe Audi Q5 hoàn toàn mới có mặt tại Việt Nam với hai phiên bản Thể thao và Thiết kế.

Các tùy chọn bao gồm gói trang bị thể thao S line, lựa chọn gói thiết kế và gói trang bị ngoại thất S line.

Ở thế hệ mới này, Q5 được trang bị hệ thống đèn pha LED với các đèn tín hiệu chạy tia có cảm biến ánh sáng/mưa và các chức năng chiếu sáng đặc biệt khi xe chuyển hướng, vào cua, lái xe trên đường cao tốc và trong điều kiện thời tiết xấu.

Nội thất Q5 mới được nhấn mạnh với đèn trang trí nội thất LED, khi trời tối hệ thống đèn này tạo ra 30 màu sắc khác nhau.

Audi Q5 có không gian rộng rãi, lưng ghế sau tiêu chuẩn có 3 chỗ có thể gập độc lập. Ảnh: Audi

Xe được trang bị vô lăng đa chức năng bọc da 3 chấu tiêu chuẩn đi kèm với lẫy chuyển số trên vô-lăng cho phiên bản Thiết kế và Thể thao. Ghế ngồi phía trước chỉnh điện, hỗ trợ bơm hơi tựa lưng…

Ghế sau của xe được chia thành ba phần và gập lại được. Tùy thuộc vào vị trí ghế sau, khối lượng cơ bản của khoang chứa đồ khoảng từ 550 đến 610 lít, tăng 10 lít so với mẫu xe thế hệ trước.

Khi băng ghế sau được gập xuống, khối lượng này tăng lên 1.550 lít tạo cho việc chuyên chở hàng hóa dễ dàng hơn.

Audi Q5 mới được trang bị chìa khóa thông minh – start/stop mới, bluetooth, cốp sau đóng mở bằng điện, camera quan sát phía sau và hệ thống hỗ trợ đỗ xe.

Vô lăng bọc da đa chức năng plus cùng lẫy chuyển số trên vô-lăng. Ảnh: Audi

Đáng chú ‎ý, Q5 phân phối tại Việt Nam nhà sản xuất đã tăng công suất 9,5% lên đến 20 kW tạo thêm 22 mã lực trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu giảm 9,4% so với phiên bản tiền nhiệm.

Động cơ 2.0 TFSI được tối ưu hóa có công suất 185 kW (252 mã lực) và mô-men 370 Nm, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 6.

Khối động cơ này kết hợp hộp số tự động 7 cấp S Tronic, dẫn động bốn bánh Quattro nên chỉ tiêu thụ 6,8 lít xăng (lốp xe 17 inch) và 6,9 lít (lốp xe 18 inch)/100 km trên đường hỗn hợp.

Một ưu điểm nổi bật là hệ thống start-stop giúp ngắt động cơ khi xe chạy ở vận tốc xuống dưới 7 km/h.

Theo đánh giá, động cơ này mạnh hơn các đối thủ cùng phân khúc nên có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 6,3 giây và tốc độ tối đa đạt 237 km/h./.

Xem thêm:

>>>Audi Q5 hoàn toàn mới đã cập cảng Tp. Hồ Chí Minh

>>>Audi chính thức ra mắt dịch vụ lưu động phục vụ APEC 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục