ASEAN - Thị trường nhiều triển vọng đối với các lĩnh vực thế mạnh của tỉnh Parma, Italy

20:34' - 13/12/2017
BNEWS Các Đại sứ ASEAN mới đây đã có chuyến thăm và làm việc với chính quyền và một số doanh nghiệp tại tỉnh Parma phía Bắc Italy.

Chuyến thăm và làm việc này của các Đại sứ ASEAN được thực hiện trong khuôn khổ hoạt động đối ngoại và xúc tiến thương mại tại Italy của Ủy ban ASEAN tại Rome (ACR).
Thảo luận với đại diện chính quyền và doanh nghiệp địa phương, thay mặt đoàn công tác, Chủ tịch đương nhiệm ACR, Đại sứ Thái Lan Tana Weskosith đã đánh giá cao các khả năng hợp tác kinh tế, thương mại của Vùng Emilia - Romagna nói chung cũng như tỉnh Parma nói riêng với ASEAN.

Đại sứ Tana Weskosith nhấn mạnh mối quan tâm của các doanh nghiệp ASEAN đối với các lĩnh vực thế mạnh nổi tiếng của vùng Parma như sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi, hóa mỹ phẩm, chế biến thực phẩm, đồ uống truyền thống, nghỉ dưỡng, du lịch...
Về phần mình, Phó Thị trưởng Parma Paci Nicoletta hoan nghênh đoàn các Đại sứ ASEAN đến thăm và làm việc tại tỉnh Parma, đồng thời cam kết sẽ nỗ lực thúc đẩy quan hệ hợp tác mọi mặt giữa địa phương với địa phương bằng các biện pháp cụ thể, hiệu quả.
Đoàn các Đại sứ ASEAN cũng đã đến thăm một số doanh nghiệp địa phương hoạt động trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng chữa bệnh, sản xuất nông sản và hóa mỹ phẩm.

Tại công ty hóa mỹ phẩm Cosmoproject ở thị trấn Mezzani thuộc Parma, đoàn đã nghe ông Primo Tortini, Tổng Giám đốc Cosmoproject, giới thiệu về những kết quả đã đạt được và chiến lược phát triển kinh doanh dài hạn tại khu vực Đông Nam Á, điển hình như tại thị trường Thái Lan và Việt Nam.

Là một trong những công ty hóa mỹ phẩm hàng đầu của Italy, Cosmoproject đang được coi là doanh nghiệp hình mẫu tiên phong trong việc mở rộng hoạt động tại thị trường Đông Nam Á.
Chia sẻ với phóng viên TTXVN thường trú tại Italy, Đại sứ Việt Nam Cao Chính Thiện đánh giá rằng việc tổ chức các chuyến thăm địa phương của các Đại sứ ASEAN là hành động thiết thực, hiệu quả trong việc tăng cường hình ảnh và hợp tác ASEAN-Italy cũng như quan hệ của Italy với mỗi nước thành viên ASEAN.

Thông qua hoạt động này, các nước ASEAN sẽ có cơ hội tốt để tìm hiểu và thiết lập các kênh hợp tác phù hợp với các địa phương của Italy vì lợi ích của mỗi nước cũng như của cả cộng đồng ASEAN.

>>>Singapore tập trung vào hai chủ đề lớn về kinh tế trong năm Chủ tịch ASEAN 2018

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục