Apple kiếm lợi nhiều nhất trong quý III/2017

15:55' - 28/12/2017
BNEWS Theo công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint, "đại gia" công nghệ Apple Inc. của Mỹ là nhà sản xuất điện thoại thông minh thu được nhiều lợi nhuận nhất thế giới trong quý III/2017.

Trong khi đó, Samsung Electronics Co. (Hàn Quốc) đã “gỡ” lại phần nào sau khi bị thua lỗ do việc ngừng sản xuất điện thoại Galaxy Note 7.

Theo Counterpoint, Apple chiếm khoảng 59,8% tổng lợi nhuận trong quý III/2017 của ngành sản xuất điện thoại thông minh thế giới, tiếp đó là Samsung Electronics với 25,9%.

Counterpoint cho hay Apple kiếm được 151 USD trên mỗi điện thoại thông minh bán ra trong quý III/2017, trong khi con số tương ứng của Samsung là 31 USD. Còn lợi nhuận tính trên mỗi điện thoại thông minh của các doanh nghiệp Trung Quốc ước tính ở mức 13-15 USD.

Tuy vậy, Counterpoint cho biết các nhà sản xuất Trung Quốc tiếp tục mở rộng sự hiện trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.

Trợ lý Giám đốc Tarun Pathak của Counterpoint cho hay thường thì hai thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu thế giới là Samsung và Apple sẽ chiếm gần toàn bộ mức lợi nhuận của ngành, song các doanh nghiệp sản suất điện thoại thông minh Trung Quốc đã và đang cho thấy họ có mặt trên thị trường này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục