Apple gỡ bỏ ứng dụng của Iran trên App Store: Iran sẽ khởi kiện “trái táo khuyết”

11:12' - 27/08/2017
BNEWS Khi nhận định về việc Apple đã gỡ bỏ nhiều ứng dụng phổ biến nhất của Iran ra khỏi kho ứng dụng App Store, Bộ trưởng Viễn thông Iran Azari-Jahromi nói rằng nước ông sẽ khởi kiện “trái táo khuyết”
Việc Apple gỡ bỏ ứng dụng của Iran trên App Store: Iran khởi kiện “trái táo khuyết”. Nguồn: Wccftech

Mới đây, khi nhận định về việc hãng điện tử hàng đầu nước Mỹ là Apple đã gỡ bỏ nhiều ứng dụng phổ biến nhất của Iran ra khỏi kho ứng dụng App Store, Bộ trưởng Viễn thông Iran Azari-Jahromi nói rằng nước ông sẽ khởi kiện “trái táo khuyết” vì quyết định này.
Đồng quan điểm với Bộ trưởng Azari-Jahromi, Bộ trưởng Công nghệ Thông tin và Truyền thông Iran Mohammad Javad Azari Jahromi cũng cho rằng việc tôn trọng quyền lợi của người dùng là một nguyên tắc cơ bản mà Apple đã không tuân theo và khẳng định sẽ theo đuổi vụ kiện Apple liên quan đến vấn đề này một cách hợp pháp.

Bộ trưởng Azari Jahromi đã viết trên trang Twitter của mình rằng: “Công nghệ thông tin cần phải được sử dụng để làm cho cuộc sống con người tốt đẹp và thoải mái hơn chứ không phải là một công cụ để thực hiện việc phân biệt đối xử giữa các quốc gia ".
Apple hiện đang nắm giữ 11% thị phần điện thoại di động của Iran, tuy nhiên, hãng này đã không tôn trọng các quyền lợi của người tiêu dùng Iran.

Bộ trưởng Mohammad Javad Azari-Jahromi cho hay: "Chúng tôi sẽ kiện một cách hợp pháp. Theo lệnh trừng phạt của Mỹ, Apple không có sự hiện diện chính thức tại Iran. Hàng triệu người Iran đang sử dụng iPhone theo nguồn nhập lậu từ nhiều quốc gia khác nhau và hàng ngàn ứng dụng đã được làm ra cho người Iran trên App Store”.

Trong số 40 triệu chiếc điện thoại thông minh mà những người trẻ tuổi của Iran đang sở hữu, hiện có đến 6 triệu chiếc là điện thoại iPhone.
Trước đó, ngày 25/8, Apple đã gỡ bỏ Snapp, một ứng dụng đi chung xe giống như Uber hiện đang phổ biến ở Iran trên Apple Store. “Trái táo khuyết” cũng đã loại bỏ một loạt ứng dụng khác như giao đồ ăn, mua sắm và các dịch vụ khác của Iran.

Trong thông cáo gửi tới các nhà phát triển ứng dụng Iran, Apple cho biết, theo các quy định về trừng phạt của Mỹ, App Store không thể lưu trữ, phân phối hoặc kinh doanh với các ứng dụng hoặc nhà phát triển ứng dụng có liên quan đến một số quốc gia đang bị Washington cấm vận.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục