APEC 2017: Campuchia đánh giá cao công tác tổ chức của chủ nhà Việt Nam

14:58' - 11/11/2017
BNEWS Campuchia đánh giá cao công tác tổ chức của chủ nhà Việt Nam, nhấn mạnh sự có mặt của lãnh đạo tất cả các nền kinh tế APEC trong dịp này, chứng tỏ vai trò quan trọng và uy tín của Việt Nam.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có cuộc gặp với Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Techo Hun Sen. Ảnh: TTXVN

Ngày 11/11, tại Đà Nẵng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có cuộc gặp với Thủ tướng Vương quốc Campuchia Samdech Techo Hun Sen nhân dịp sang tham dự Đối thoại Cấp cao APEC - ASEAN trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ vui mừng và đánh giá cao việc Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen tham dự Đối thoại APEC - ASEAN, cho rằng đây là minh chứng cho sự hợp tác tốt đẹp của hai nước trên bình diện khu vực và quốc tế.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ vui mừng trước những thành tựu to lớn mà Chính phủ Hoàng gia và nhân dân Campuchia đã giành được trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước; khẳng định Việt Nam nhất quán coi trọng, mong muốn củng cố và tăng cường hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác với Campuchia trên tinh thần quan hệ “Láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài”.

Trong thời gian qua, hai bên đã triển khai hợp tác mạnh mẽ trên các lĩnh vực từ chính trị, quốc phòng, an ninh, kinh tế, thương mại cho tới văn hóa, giáo dục…

Trong Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2017 kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước (24/6/1967 - 24/6/2017), các cơ quan, ban, ngành, địa phương của hai bên đã phối hợp chặt chẽ, triển khai các hoạt động hết sức ý nghĩa, là cơ hội để nhân dân hai nước nhận thức sâu sắc hơn về tình cảm tốt đẹp, gắn bó keo sơn giữa hai dân tộc Việt Nam - Campuchia.
Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen cảm ơn Việt Nam đã mời Campuchia tham dự Đối thoại Cấp cao APEC - ASEAN - một trong những nội dung quan trọng của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017; chúc mừng thành công của Đối thoại cũng như đánh giá cao công tác tổ chức của chủ nhà Việt Nam, nhấn mạnh sự có mặt của lãnh đạo tất cả các nền kinh tế APEC trong dịp này, chứng tỏ vai trò quan trọng và uy tín của Việt Nam.
Nhân dịp này, Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen cũng chuyển lời thăm hỏi tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các nhà lãnh đạo Việt Nam.

Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen cảm ơn sự hỗ trợ quý báu của nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước của nhân dân Campuchia, khẳng định quan hệ hữu nghị hợp tác Việt Nam - Campuchia đang phát triển trên các lĩnh vực, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước.

Thủ tướng cũng chia sẻ với nhân dân Việt Nam về những thiệt hại do bão số 12 gây ra trong thời gian qua.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Samdech Techo Hun Sen vui mừng nhận thấy mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam - Campuchia đang phát triển tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước, nhất trí phối hợp tổ chức Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2017 kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao nhằm tăng cường nhận thức của người dân hai nước đối với quan hệ Việt Nam - Campuchia, đồng thời thúc đẩy và củng cố sâu sắc hơn nữa hợp tác song phương vì sự phát triển của hai nước và lợi ích của nhân dân Việt Nam và Campuchia./.
Xem thêm:

>>>APEC 2017: Chủ tịch nước Trần Đại Quang hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

>>>Sáng kiến của Việt Nam tạo điều kiện cho các nước thành viên ASEAN tham dự APEC 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục