Anh cảnh báo rủi ro của đầu tư bằng tiền ảo

20:35' - 13/09/2017
BNEWS Cơ quan thực thi tài chính Vương quốc Anh (FCA) vừa lên tiếng cảnh báo các nhà đầu tư nên tỉnh táo trước hình thức đầu tư dưới dạng tiền ảo kỹ thuật số (ICO) như bitcoin.

FCA đánh giá ICO là một loại hình đầu tư vô cùng mạo hiểm và người đầu tư có thể đối mặt với nguy cơ mất trắng tiền vốn. ICO được sử dụng để gây quỹ cho các nhóm khởi nghiệp liên quan đến lĩnh vực mạng.

Thay vì gây quỹ bằng đồng bảng Anh, euro hay USD, các nhà đầu tư vào ICO trả bằng tiền kỹ thuật số và họ phát hành những đồng "xu kim loại" có hiệu lực như cổ phiếu của công ty.
Trong khi đó, phát biểu tại hội nghị ngân hàng tại Mỹ, người đứng đầu Ngân hàng JP Morgan Jamie Dimon đã nói tiền kỹ thuật số là loại tiền chỉ phù hợp với những "kẻ buôn lậu và những người sống tại những nơi đóng cửa với thế giới như Bắc Triều Tiên".

Ông Dimon dự đoán những người đầu tư vào đồng bitcoin sẽ thua lỗ lớn, vì đồng tiền này sẽ bị thổi phồng và sau đó sẽ "xì nổ".
Nổi lên sau cuộc khủng hoảng tài chính, bitcoin cho phép người ta bỏ qua các ngân hàng và cách thức thanh toán tiền truyền thống để mua hàng hóa và dịch vụ. Tuy vậy, các ngân hàng và thể chế tài chính hiện rất quan ngại về việc đồng bitcoin có thể dễ dàng liên kết với các hoạt động rửa tiền và tội phạm mạng. 

Kể từ tháng 12/2016 đến nay, giá trị đồng bitcoin đã tăng gấp bốn lần lên tới hơn 4.100 USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục