Ấn Độ: Ít nhất 7 toa trong một đoàn tàu tốc hành bị trật khỏi đường ray

12:32' - 07/09/2017
BNEWS Đây là vụ tai nạn tàu hỏa thứ 3 xảy ra ở bang Uttar Pradesh trong vòng chưa đầy 1 tháng qua. Hôm 19/8, đoàn tàu tốc hành Utkal đã bị trật khỏi đường ray khiến 22 người thiệt mạng, 156 người bị thương.

Sáng 7/9, ít nhất 7 toa trong đoàn tàu tốc hành Shaktipunj, đang trong hành trình từ Kolkata đến Jabalpur, đã bị trật khỏi đường ray ở huyện Sonbhadra, bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ. Rất may không có thương vong nào trong vụ tai nạn này.

Theo giới chức địa phương, khi gặp nạn, đoàn tàu đang di chuyển với vận tốc 40 km/h, do đó, toàn bộ hành khách trên chuyến tàu đều an toàn, không ai bị thương và đã được đưa lên các toa còn lại để tiếp tục hành trình. Hiện lực lượng chức năng đang điều tra vụ tai nạn trên.

Đây là vụ tai nạn tàu hỏa thứ 3 xảy ra ở bang Uttar Pradesh trong vòng chưa đầy 1 tháng qua. Hôm 19/8, đoàn tàu tốc hành Utkal đã bị trật khỏi đường ray khiến 22 người thiệt mạng và 156 người bị thương.

Sau đó 4 ngày, 100 người cũng đã bị thương khi 10 toa tàu của đoàn tàu tốc hành Kaifiyat trật khỏi đường ray sau khi đâm vào 1 xe tải.

Hệ thống đường sắt ở Ấn Độ là một trong những hệ thống lớn nhất trên thế giới, trung chuyển hàng triệu người mỗi ngày, song hệ thống này đã bị xuống cấp nghiêm trọng, kéo theo nhiều vụ tai nạn thảm khốc.

Trước đó, tối 6/9, ít nhất 6 người thiệt mạng và 11 người bị bỏng khi hỏa hoạn xảy ra tại một tòa nhà 13 tầng đang trong quá trình xây dựng ở bang Maharashtra, miền Tây Ấn Độ.

Các nhân chứng cho biết đã nghe thấy một tiếng nổ ga trước khi ngọn lửa bùng lên. Hiện nguyên nhân của vụ hỏa hoạn đang được điều tra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục