Amazon thúc đẩy sự cạnh tranh với các nhà bán lẻ tại thị trường Australia

07:50' - 05/12/2017
BNEWS Nhà bán lẻ hàng đầu của Mỹ Amazon đã chính thức hoạt động tại thị trường Australia và sự có mặt của Amazon sẽ khiến các nhà bán lẻ truyền thống, nổi tiếng của Australia “đứng ngồi không yên”.
Amazon thúc đẩy sự cạnh tranh với các nhà bán lẻ tại thị trường Australia. Ảnh: AFP

Nhà bán lẻ hàng đầu của Mỹ Amazon đã chính thức hoạt động tại thị trường Australia và sự có mặt của Amazon sẽ khiến các nhà bán lẻ truyền thống, nổi tiếng của Australia như David Jones, Myer, Harvey Norman hay JB HiFi “đứng ngồi không yên”, nhất là khi mùa Giáng Sinh đang đến rất gần.

Giám đốc điều hành Amazon Australia Rocco Braeuniger cho biết các mặt hàng trực tuyến của hãng này tại “Xứ sở chuột túi” ban đầu sẽ bao gồm 23 danh mục sản phẩm như sách, máy tính, âm nhạc, quần áo, phụ kiện, đồ sửa chữa nhà cửa, điện tử, nhà bếp và các sản phẩm dành cho trẻ em.

Và để tăng cường sức cạnh tranh với các nhà bán lẻ truyền thống địa phương ngay trước thềm Lễ Giáng Sinh, Amazon sẽ giao hàng miễn phí trong ngày cho mỗi đơn hàng có giá trị trên 49 AUD ở một số khu vực nhất định.

Bên cạnh đó, ông Braeuniger cho biết thêm, ngoài những sản phẩm của mình, Amazon cũng sẽ cung cấp “hàng triệu” sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng của Australia khi công ty này bước vào thị trường bán lẻ 300 tỷ AUD này.

Ngoài trang web trực tuyến ở Australia, công ty còn mở văn phòng đại diện ở Sydney, Melbourne, Perth, Brisbane và Canberra với hơn 1.000 nhân viên.

Kho bãi chính của Amazon Australia nằm ở Dandenong South, phía đông bên ngoài thành phố Melbourne, bang Victoria với diện tích 24.000 m2.

Ông Braeuniger bày tỏ tin tưởng rằng với kế hoạch được chuẩn bị kỹ và bề dày kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến, Amazon Australia sẽ giành được niềm tin của khách hàng Australia trong dịp Lễ Giáng Sinh năm này và những năm tới.

Ông khẳng định, với hàng trăm triệu AUD đầu tư vào đất nước này và tạo ra hàng nghìn việc làm cho người dân địa phương, Amazon cam kết hoạt động lâu dài, mong muốn trở thành một phần quan trọng trong lĩnh vực bán lẻ và nền kinh tế Australia.

Chủ tịch Ủy ban cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng Australia (ACCC) Rod Sims cho rằng Amazon - công ty mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới - tham gia thị trường Australia sẽ có lợi cho người tiêu dùng nhưng thừa nhận các nhà bán lẻ truyền thống địa phương sẽ gặp nhiều khó khăn, doanh thu có thể sẽ bị giảm mạnh.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục