Amazon đạt doanh thu cao kỷ lục trong quý IV/2017

19:58' - 02/02/2018
BNEWS Nhà bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới Amazon thông báo mức lợi nhuận cao kỷ lục trong quý 4/2017, nhờ lượng khách hàng mới mùa mua sắm lễ hội, cũng như kế hoạch cải cách thuế của chính quyền Mỹ.

Cụ thể, Amazon cho biết thu nhập ròng của họ đã tăng hơn gấp đôi lên 1,86 tỷ USD (tương đương 3,75 USD/cổ phiếu) trong quý kết thúc vào ngày 31/12/2017 vừa qua. Nhờ chính sách giảm thuế của chính quyền Mỹ được thông qua hồi tháng 12/2017, Amazon đã “bỏ túi” số tiền khoảng 789 triệu USD.

Như giới chuyên gia đã dự đoán thời gian từ trước lễ Tạ ơn tại Mỹ kéo dài đến các ngày nghỉ chào đón Năm mới 2018 là thời gian Amazon có doanh thu nhiều nhất. Trong thời gian đó, doanh số bán của Amazon đã tăng 38% và đạt 60,5 tỷ USD trong quý IV/2017, vượt xa các ước tính trước đó.

Dịch vụ vận chuyển hàng nhanh của Amazon, như dịch vụ giao hàng trong hai giờ có tên Prime Now, đã giúp “ông lớn” này vượt qua các nhà bán lẻ khác trong mùa lễ hội. Dịch vụ Prime hồi quý trước đã ghi nhận tới hơn 4 triệu khách hàng đăng ký mới trong vòng chỉ một tuần. Doanh thu từ phí đăng ký thuê bao dịch vụ cũng tăng 49% lên 3,2 tỷ USD.

Doanh thu từ quảng cáo và các lĩnh vực khác của Amazon cũng tăng tới 62% lên 1,74 tỷ USD. Giám đốc tài chính của Amazon Brian Olsavsky cho biết quảng cáo mà một yếu tố quan trọng đóng góp vào sự tăng trưởng lợi nhuận của doanh nghiệp.

Amazon Web Service (AWS), một dịch vụ đang cạnh tranh với Microsoft trong việc quản lý dữ liệu và tính toán cho các doanh nghiệp lớn, cũng ghi nhận doanh số tăng 45%.

Có lẽ “ngôi sao” bất ngờ nhất của Amazon trong quý vừa qua chính là Alexa - trợ lý “ảo” có khả năng nhận biết giọng nói được tích hợp vào nhiều sản phẩm điện tử do Amazon phát triển như dòng loa Echo, thiết bị hỗ trợ Fire TV và một số thiết bị gia dụng.

Theo ông Olsavsky, đã có hàng triệu khách hàng của Amazon đã đặt hàng bằng giọng nói thông qua Alexa trong năm vừa qua, và Amazon khá lạc quan về triển vọng của “trợ lý ảo” này.

>>> Amazon thúc đẩy sự cạnh tranh với các nhà bán lẻ tại thị trường Australia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục