Amazon chiếm lĩnh thị trường loa thông minh tại Mỹ

16:21' - 09/05/2017
BNEWS Theo công ty nghiên cứu thị trường eMarketer, Amazon hiện đang chiếm lĩnh thị trường loa thông minh tại Mỹ với dòng sản phẩm Echo được cài đặt dịch vụ hỗ trợ trí tuệ nhân tạo Alexa.
Amazon chiếm lĩnh thị trường loa thông minh tại Mỹ. Ảnh: TechnoBuffalo
Cụ thể, thiết bị loa thông minh nhận diện giọng nói Echo của Amazon chiếm tới 70,6% thị phần tại Mỹ. Trong khi đối thủ cạnh tranh của Echo là Google Home chỉ chiếm 23,8% thị phần, còn các sản phẩm khác đến từ các hãng Lenovo, LG, Harmon Kardon và Mattel cộng lại chỉ chiếm 5,6%.

Báo cáo điều tra của eMarketer còn cho biết sẽ có khoảng 35,6 triệu người Mỹ sử dụng thiết bị trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói ít nhất một lần/tháng trong năm nay, tăng 128,9% so với năm 2016.

Nhóm khách hàng chủ lực của các sản phẩm trợ lý ảo thường nằm trong độ tuổi từ 25-34 và chiếm tới 26,3% tổng số người sử dụng loại sản phẩm này.

Theo ông Martin Utreras ,người đứng đầu bộ phận dự báo của eMarketer, người dùng đang ngày càng quen thuộc và thoải mái với công nghệ trợ lý ảo, qua đó thúc đẩy nhu cầu cho các sản phẩm trên. Người tiêu dùng cũng có thêm nhiều lý do để thử khi giá các thiết bị này ngày càng rẻ và được trang bị tính năng đa dạng hơn.

Tuy Amazon không công bố doanh số của dòng sản phẩm Echo, nhưng các nhà phân tích từ Consumer Intelligence Research Partners ước tính rằng có khoảng 10,7 triệu người Mỹ đã mua thiết bị Amazon Echo từ khi dòng sản phẩm này được ra mắt hồi cuối năm 2014. Khoảng 52% trong số các thiết bị Amazon được bán ra là dòng loa giá rẻ Echo Dot với giá bán khoảng 50 USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục