Alibaba đóng cửa 240.000 gian hàng trực tuyến buôn bán hàng giả

09:29' - 18/01/2018
BNEWS Alibaba, “gã khổng lồ” trong lĩnh vực thương mại điện tử của Trung Quốc trong năm 2017 đã đóng cửa 240.000 gian hàng trực tuyến buôn bán các loại hàng hóa giả mạo.

Bên cạnh đó, Alibaba cũng đã thông báo với các cơ quan an ninh trên toàn quốc về những sản phẩm giả mạo, qua đó giúp bắt giữ 1.606 nghi phạm. 

Alibaba đóng cửa 240.000 gian hàng trực tuyến buôn bán hàng giả. Ảnh: Reuters

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, Alibaba khẳng định với vai trò là nền tảng bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới, tập đoàn này cam kết tham gia nghiêm túc vào cuộc chiến chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

Tháng 1/2017, Alibaba đã gia nhập “liên minh đấu tranh chống hàng giả thông qua phân tích dữ liệu lớn” gồm 20 thương hiệu. Đến nay, liên minh này đã thu hút sự tham gia của 30 thương hiệu.

Động thái nói trên của Alibaba được đưa ra sau khi Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) ngày 12/1 đã đưa trang mạng thương mại trực tuyến “Taobao.com” của tập đoàn này, cùng với tám khu chợ khác của Trung Quốc, trong đó có hai khu chợ truyền thống tại thành phố Bắc Kinh là Tú Thủy và Hồng Kiều, vào “Danh sách những thị trường có tiếng xấu năm 2017” do thường xuyên diễn ra các hoạt động buôn bán hàng hóa giả mạo và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Năm 2011, Taobao lần đầu tiên bị đưa vào danh sách đen, nhưng đã được rút ra khỏi danh sách này vào năm 2012 nhờ những nỗ lực đấu tranh chống nạn buôn bán hàng giả một cách hiệu quả./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục