Air Berlin sẽ ngừng các chuyến bay vào cuối tháng 10

18:49' - 10/10/2017
BNEWS Hãng hàng không đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản Air Berlin của Đức thông báo hãng sẽ phải dừng tất cả các chuyến bay vào cuối tháng này.
Air Berlin sẽ ngừng các chuyến bay vào cuối tháng 10. Ảnh minh họa: AFP

Hãng hàng không đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản Air Berlin của Đức thông báo hãng sẽ phải dừng tất cả các chuyến bay vào cuối tháng này trong bối cảnh các cuộc đàm phán với các nhà đầu tư mua lại tiềm năng như Lufthansa và Easyjet vẫn đang tiếp diễn.

Giám đốc điều hành Air Berlin, Thomas Winkelmann cho biết các chuyến bay của hãng sẽ không thể tiếp tục sau ngày 28/10 theo các quy định của luật phá sản.

Air Berlin đã tiến hành các thủ tục xin phá sản trong tháng Tám sau khi mất đi nguồn tài chính quan trọng từ cổ đông lớn nhất là hãng hàng không Etihad Airways.

Các máy bay của Air Berlin được duy trì hoạt động nhờ khoản vay khẩn cấp từ Chính phủ Đức.

Các hãng hàng không con của Air Berlin, gồm có Niki ở Áo và LGW ở Đức không thuộc dạng phá sản và sẽ tiếp tục duy trì các chuyến bay sau tháng 10/2017, thời điểm hãng Air Berlin dừng hoạt động.

Trong khi đó, thỏa thuận đàm phán mua lại từ Air Berlin của Lufthansa và Easyjet sẽ cần các quan chức Liên minh châu Âu “bật đèn xanh” cho phép.

Theo Air Berlin, quá trình xem xét các thỏa thuận trên của các cơ quan chức năng châu Âu sẽ cần vài tuần đến nhiều tháng.

Trong một động thái liên quan, các nghiệp đoàn chỉ trích ban lãnh đạo Air Berlin đã giữ kín và không thông báo quá trình đàm phán cho hơn 8.000 lao động của hãng.

Trong ngày 9/10 các nhà quản lý và đại diện người lao động của Air Berlin tổ chức cuộc thảo luận về một chương trình tinh giản biên chế.

Nhiều nhân viên của Air Berlin kỳ vọng sẽ tìm được việc làm mới khi được các khách hàng tiềm năng mua lại hãng hàng không phá sản này.

Trong khi đó, hãng Lufthansa loan báo cần khoảng 1.000 việc làm mới tại hãng hàng không giá rẻ Eurowing cũng như dự kiến sẽ mua lại nhiều máy bay từ Air Berlin.

Theo hãng tin AFP, khoảng 1.400 lao động của Air Berlin sẽ mất việc làm đến hết tháng Mười, trong đó tập trung chủ yếu vào các nhân viên phi hành đoàn và nhân viên hành chính.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục