Agribank hướng tới trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam

16:48' - 15/07/2018
BNEWS Agribank định hướng đến năm 2025 là giữ vững vị trí ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, có nền tảng công nghệ, mô hình quản trị hiện đại, tiên tiến.
Agribank định hướng đến năm 2025 là giữ vững vị trí ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam. Ảnh: TTXVN
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) vừa cho biết, định hướng chiến lược của ngân hàng này đến năm 2025 là giữ vững vị trí ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, có nền tảng công nghệ, mô hình quản trị hiện đại, tiên tiến; hoạt động kinh doanh đa năng, hiệu quả; đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ giữ vai trò nòng cốt, chủ đạo về cung ứng tín dụng, cung cấp các dịch vụ, tiện ích ngân hàng trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.
Ông Trịnh Ngọc Khánh Chủ tịch HĐTV Agribank khẳng định, một trong những nhiệm vụ quan trọng đối với Agribank trong thời gian tới là cần đẩy nhanh đầu tư công nghệ để có thể phát triển và cung cấp các sản phẩm dịch vụ tiện ích trên nền tảng công nghệ hiện đại như: QR Pay, Samsung Pay, Autobank… kết hợp với nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ.
Lãnh đạo Agribank cho biết, Agribank có chiến lược đưa vốn và dịch vụ ngân hàng đến từng hộ sản xuất, liên kết hợp tác với Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh và đặc biệt là phối kết hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương cấp cơ sở để đồng hành cùng doanh nghiệp và hộ sản xuất trong nông nghiệp, nông thôn.
Lần đầu tiên trong quy chế cho vay khách hàng, Agribank đã mạnh dạn dành hẳn một phần quy định về “cho vay hỗ trợ khách hàng tháo gỡ khó khăn” trong trường hợp khách hàng gặp rủi ro trong sản xuất kinh doanh.
Đồng thời, Agribank đang hướng đến cung ứng ngày càng nhiều sản phẩm dịch vụ đối với khách hàng, nhất là khu vực nông nghiệp, nông thôn như: cho vay lưu vụ đối với hộ nông dân; cho vay chứng minh tài chính; cho vay theo hạn mức tín dụng đối với hộ gia đình sản xuất, kinh doanh quy mô nhỏ, cho vay theo các chương trình tín dụng…
Đặc biệt, trước xu thế của cuộc cách mạng 4.0, Agribank cũng đẩy mạnh phát triển nhiều sản phẩm dịch vụ ngân hàng điện tử đáp ứng thị hiếu của người dùng như: A Transfer Service (cho phép khách hàng thực hiện giao dịch chuyển khoản hoặc thanh toán bằng tin nhắn SMS tại bất kỳ nơi nào có phủ sóng viễn thông di động);
A PayBill (cho phép khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán hóa đơn bằng tin nhắn SMS); Agribank Emobile Banking (cho phép khách hàng thực hiện nhiều dịch vụ về tài chính ngân hàng như: chuyển khoản trong hệ thống Agribank, nạp tiền điện thoại trả trước, mua thẻ game, thẻ điện thoại, thanh toán hóa đơn, nộp tiền ví điện tử Vnmart… và các dịch vụ phi tài chính ngân hàng như: trao đổi thông tin, thông tin vé máy bay, quản lý đầu tư, tra cứu thông tin…).
Hướng tới dịch vụ bán lẻ là xu thế tất yếu của các ngân hàng thương mại Việt Nam hiện nay. Với thế mạnh về mạng lưới rộng lớn nhất với 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch, Agribank hiện cung ứng cho thị trường thanh toán hơn 200 sản phẩm dịch vụ ngân hàng, bao gồm nhiều sản phẩm dịch vụ thuộc các lĩnh vực: cấp tín dụng, huy động vốn, thanh toán trong nước, thanh toán quốc tế, E-Banking…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục