Agribank hỗ trợ 1,2 tỷ đồng giúp Thừa Thiên - Huế khắc phục hậu quả lũ lụt

16:49' - 22/11/2017
BNEWS Ngày 22/11, tại Tp. Huế, Đoàn công tác của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam đã đến thăm và trao tặng 1,2 tỷ đồng cứu trợ cho đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt tại Thừa Thiên - Huế.
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam hỗ trợ 1,25 tỷ đồng giúp Thừa Thiên - Huế khắc phục hậu quả lũ lụt. Ảnh: Quốc Việt - TTXVN

Đây là hoạt động kịp thời nhằm hỗ trợ, động viên, chia sẻ với những mất mát, thiệt hại và khó khăn của người dân ở đây do thiên tai, lũ lụt gây ra.
Theo đại diện của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), đây là số tiền trích từ đóng góp ngày lương của toàn thể cán bộ nhân viên trong toàn ngành dành cho các hoạt động từ thiện, xã hội, khắc phục hậu quả thiên tai.

Lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế (đơn vị tiếp nhận) cam kết sẽ nhanh chóng chuyển số tiền trên đến bà con vùng bị thiệt hại do lũ lụt gây ra.
Ngoài ra, liên tiếp trong các ngày 20-22/11, nhiều tổ chức, cá nhân, đoàn thể đã đến thăm, tặng quà và chia xẻ khó khăn với bà con vùng lũ. Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên Huế tặng 100 suất quà, mỗi suất gần 300.000 đồng đến nguời dân xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền và phường Phú Hậu, thành phố Huế.

Thông qua hoạt động đầy ý nghĩa này, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thừa Thiên - Huế hy vọng sẽ góp một phần nhỏ nhằm chia sẻ những khó khăn, giúp đỡ về vật chất cũng như tinh thần cho các gia đình nghèo khó bị ảnh hưởng nặng nề trong đợt bão vừa qua khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.
Tại huyện Phú Lộc, Hội những người bạn Phú Lộc, Công ty TNHH Lộc Thịnh và Hội thiện nguyện phi Chính phủ đã trao 400 suất quà, mỗi suất gồm 800.000 đồng và một thùng mì tôm cho các hộ dân đang gặp khó khăn do thiên tai gây ra.

Tại các xã Vinh Hưng, Vinh Hiền, Vinh Mỹ, Vinh Hải và Vinh Giang, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Phú Lộc cùng đại diện nhà tài trợ đã trao 300 suất quà cho các hộ dân bị thiệt hai, mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng (300.000 đồng tiền mặt và hiện vật gồm: gạo, sữa và 1 cái chăn).
Tính đến thời điểm này tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiếp nhận từ các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước hơn 5,3 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng bị thiên tai sớm vượt kha khó khăn, ổn định đời sống và phát triển sản xuất.
Ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, chỉ tính đợt thiên tai do mưa lũ gây ra từ 20-22/11, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có 4 người bị thương vong (2 người chết, 1 người mất tích và 1 người khác bị thương).
Toàn tỉnh có 7.966 hộ bị ngập lụt từ 0,2 - 0,6m, trong đó, thị xã Hương Trà có 1.892 nhà bị ngập sâu từ 0,2-0,5m (tập trung chủ yếu tại các xã Hương Vinh, Hương Toàn, Hương Văn, Hương Xuân); huyện Quảng Điền có 2.129 nhà bị ngập sâu từ 0,2 - 0,6m; huyện Phong Điền có 1.431 nhà bị ngập sâu từ 0,2- 0,5m; thị xã Hương Thủy có 843 nhà bị ngập sâu từ 0,2-0,5m...
Tuyến đường sắt Bắc - Nam (thuộc địa phận huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) bị đất đá sạt lở đã vùi lấp đoạn đường ray tại Km 758 + 400. Do điểm sạt lở nằm ở vị trí khó tiếp cận nên các lực lượng phải dùng phương pháp thủ công để phá đá, thông đường. Sau hơn 8 giờ thi công ( từ 12 giờ 30 đến 20h40 ngày 20/11) mới thông tuyến trở lại.
Tiếp tục trong sáng ngày 21/11, tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua khu vực đèo Hải Vân bị đất đá sạt lở vùi lấp cục bộ nhiều đoạn đường ray. Ngành đường sắt đã huy động lực lượng dọn dẹp đất đá vùi lấp; đến khoảng 16 giờ 30 cùng ngày mới thông tuyến trở lại./.

>>> Tín dụng ưu đãi hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão lũ

>>> Vinamilk hỗ trợ 3 tỷ đồng cho người dân vùng lũ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục