ADB sẽ phát hành "trái phiếu xanh" tại Nhật Bản

18:50' - 06/05/2017
BNEWS Việc tăng cường phát hành "trái phiếu xanh" từ cả lĩnh vực công và tư để tài trợ cho các dự án có lợi cho môi trường
ADB sẽ phát hành "trái phiếu xanh" tại Nhật Bản. Ảnh: Reuters
Để tạo cơ hội cho các nhà đầu tư cá nhân ở Nhật Bản tham gia vào việc ngăn chặn tình trạng Trái Đất ấm lên và ô nhiễm môi trường, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), thông qua Daiwa Securities Group Inc. (tại Tokyo), đã quyết định phát hành "trái phiếu xanh" tại thị trường Nhật Bản, nhằm huy động nguồn lực hỗ giảm thiểu tình trạng biến đổi khí hậu ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Có những nhận định rằng việc tăng cường phát hành "trái phiếu xanh" từ cả lĩnh vực công và tư để tài trợ cho các dự án có lợi cho môi trường, có thể khuyến khích các thị trường trái phiếu của Nhật Bản trong tương lai.
ADB kể từ khi được thành lập vào năm 1966 đã đóng vai trò chủ chốt trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế và ổn định tài chính ở khu vực thông qua việc cung cấp các khoản cho vay cũng như viện trợ và hỗ trợ kỹ thuật cho các quốc gia đang phát triển.
Ngân hàng này dự kiến tăng gấp đôi mức tài trợ hàng năm cho công tác ứng phó với biến đổi khí hậu từ 3 tỷ USD vào năm 2015 lên 6 tỷ USD vào năm 2020.
Theo "Chiến lược đến năm 2020", ADB sẽ lồng ghép vấn đề biến đổi khí hậu vào các kế hoạch và hoạt động đầu tư để đảm bảo tăng trưởng kinh tế và một tương lai bền vững cho tất cả các quốc gia trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Từ ngày 12 đến ngày 23/5 tới, ADB sẽ phát hành "trái phiếu xanh" bằng đồng USD kỳ hạn 5 năm, bằng đồng AUD của Australia (Ôx-trây-li-a) kỳ hạn 5 năm, bằng đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ kỳ hạn 4 năm, với lãi suất hàng năm tương ứng là 1,7%, 2,1% và 12,9%, cao hơn nhiều so với lãi suất tiền gửi 0,001% tại nhiều ngân hàng Nhật Bản.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục