4 điểm vui chơi không thể bỏ qua tại Hà Nội trong dịp Trung thu

14:16' - 20/09/2017
BNEWS Cha mẹ có thể tham khảo một số điểm vui chơi nổi bật trong dịp Tết Trung thu năm nay.

Tết Trung thu 2017 đang đến gần, Hà Nội có khá nhiều điểm vui chơi cho bé dịp này. Dù bận rộn với công việc, cha mẹ hãy cố gắng cùng con vui chơi đón Trung thu. Cha mẹ có thể tham khảo một số điểm vui chơi nổi bật trong dịp này.

1. Phố Đèn lồng (phố Hàng Mã)

Phố đèn lồng được hình thành mấy năm trở lại đây, bắt đầu từ phố Hàng Mã – Hà Nội. Với con phố dài là các hàng bày bán đèn lồng, đồ chơi trung thu, mặt nạ… lấp lánh màu sắc, Hàng Mã trở thành một nét đẹp của tết Trung thu hàng năm.

Phố Hàng Mã điểm đi chơi lý tưởng dành cho các bé. Ảnh: TTXVN

Chắc hẳn trẻ con khi được chạm tay vào những món đồ chơi sẽ vô cùng thích thú, từ những đồ chơi truyền thống như đèn ông sao, mặt nạ, trống cơm… cho đến những loại đồ chơi hiện đại như ô tô, máy bay điều khiển từ xa.

Tuy nhiên, “Phố đèn lồng” vào dịp Tết Trung Thu rất đông, vì vậy, cha mẹ không nên đưa trẻ vào sâu phố Hàng Mã, chỉ nên đi chơi phía ngoài, sau đó có thể cho con đi ăn kem Tràng Tiền và đi dạo quanh Hồ Gươm.

2. Phố đi bộ Hồ Gươm

Phố đi bộ dường như không còn xa lạ với người dân Hà thành. Đây là địa điểm vui chơi Trung thu cha mẹ không thể bỏ qua. Vào tối Trung thu, những con phố đi bộ sẽ được thắp sáng bằng chiếc đèn lung linh sặc sỡ.

Nhiều hoạt động nghệ thuật được tổ chức mỗi tối trên khu vực phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Hơn nữa, các bé có thể được tham gia vào các trò chơi dân gian, nhiều hoạt động bổ ích hay tìm hiểu về tục lệ phá cố đêm Trung thu như thế nào... Một điểm lưu ý là trên phố đi bộ những ngày này sẽ rất đông nên gia đình phải trông coi trẻ cẩn thận.

3. Thả đèn trời đón Trung thu ở Mỹ Đình và bến Hàn Quốc

Mỹ Đình và bến Hàn Quốc là nơi được rất nhiều người lựa chọn để vui chơi dịp Trung thu. Với không gian rộng mênh mông, cách xa khu dân cư sinh sống, đây thực sự là điểm lý tưởng để vui chơi dịp Trung thu.

Thả đèn chơi trong đêm Trung thu ở Mỹ Đình. Ảnh minh họa: Pommie Travels

Với một chiếc đèn có giá khoảng 20.000 – 30.000 đồng, cha mẹ có thể mua cho các bé để thả lên trời. Hoạt động vui chơi này sẽ khiến bé rất thích thú vì nó đầy mới lạ đối với các bé.

4. Bảo tàng Dân tộc học

Vui chơi Trung thu tại Bảo tàng Dân tộc học. Ảnh: VietnamPlus

Bảo tàng dân tộc hộc cũng là địa điểm vui chơi Trung thu quen thuộc mà nhiều gia đình muốn đưa các bé đến. Cứ vào thời gian này hàng năm, bảo tàng lại đem đến nhiều chương trình giải trí thú vị và mang nhiều ý nghĩa như nặn hoa quả bằng đất sét, cắt tỉa và trang trí mâm ngũ quả, làm đèn lồng, đèn ông sao. 

>>> Những món đồ chơi gắn liền với ký ức Tết Trung thu của mỗi người

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục