3 ngư dân tử vong trên biển vì vật thể lạ phát nổ

18:41' - 22/05/2018
BNEWS Ngày 22/5, 3 ngư dân tử vong do vật thể lạ phát nổ khi đang hành nghề trên biển đã được đưa về đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.
Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp nhận vụ việc, tiến hành xác minh, điều tra theo qui định của pháp luật.
Theo tường trình của ông Nguyễn Chín, Thuyền trưởng tàu QNg 96399 TS, khoảng 9 giờ ngày 20/5 khi đang hành nghề lặn trên biển, 3 thuyền viên là ngư dân đi trên tàu QNg 96399 TS gồm: Nguyễn Thắng (sinh năm 1965), Nguyễn Tấn (sinh năm 1978) và Dương Ngọc Quang (sinh năm 1978) cùng trú ở xã An Hải, huyện Lý Sơn khi sử dụng thuyền thúng bơi, lặn tìm kiếm hải sâm đã phát hiện 1 vật thể lạ nên đưa lên thuyền thúng.
Trong lúc kiểm tra, vật thể lạ bất ngờ phát nổ, anh Tấn và anh Quang bị hất văng xuống biển tử vong, anh Thắng bị thương nặng bám vào phao cứu sinh. Nghe tiếng nổ lớn, Thuyền trưởng Nguyễn Chín cùng 9 lao động còn lại cho tàu chạy đến vị trí xảy ra tai nạn vớt 2 thi thể anh Tấn và anh Quang lên tàu và tiến hành sơ cứu cho anh Nguyễn Thắng. Tuy nhiên, do bị thương quá nặng, anh Thắng đã tử vong sau đó.
“Lúc đó tôi nghe tiếng nổ nên cho tàu chạy lại nhưng chỉ thấy một mình ông Thắng bám vào phao, còn ông Tấn và Quang đã chìm. Khi chúng tôi cứu được ông Thắng lên để sơ cứu thì ông Thắng nói do vớt được một vật thể như cái bình gas nên đưa lên thúng thì nó xì nhưng họ không kịp nhảy xuống biển. Ông Thắng chỉ trăng trối được một lúc rồi tử vong. Chúng tôi cũng không biết vật thể đó như thế nào vì khi đến điểm các ngư dân bị nạn thì không thấy gì nữa”, Thuyền trưởng Chín cho biết.
Thuyền trưởng và các thuyền viên trên tàu cá QNg 96399 TS đã sử dụng đá lạnh bảo quản thi thể các nạn nhân và đưa về đảo Lý Sơn. Lực lượng Bộ đội Biên phòng, Công an, Viện kiểm sát tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với chính quyền tiến hành các thủ tục theo qui định của pháp luật và bàn giao thi thể các ngư dân cho gia đình lo hậu sự.
Được biết, tàu cá QNg 96399 TS do ông Nguyễn Chín làm Thuyền trưởng xuất Trạm Kiểm soát Biên phòng An Hải huyện Lý Sơn đi hành nghề lặn ở ngư trường Hoàng Sa từ ngày 15/5, trên tàu có 13 lao động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục