250 doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh tìm cơ hội đầu tư tại Lâm Đồng

17:27' - 18/11/2017
BNEWS Chiều 18/11, tại thành phố Đà Lạt, UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch vào Lâm Đồng năm 2017.
 Tham dự Hội nghị có 250 doanh nghiệp đến từ Tp. Hồ Chí Minh, 30 doanh nghiệp tại Lâm Đồng tham dự và tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Tại Hội nghị, các nhà đầu tư được cung cấp thông tin về các dự án kêu gọi đầu tư trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Đồng thời được tư vấn, hỗ trợ về thủ tục, các ưu đãi đầu tư và ký kết một số hợp tác thương mại, du lịch giữa doanh nghiệp của 2 địa phương.

Ông Nguyễn Văn Yên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng khẳng định tỉnh Lâm Đồng luôn chào đón các nhà đầu tư đến tìm cơ hội triển khai các dự án tại địa phương. Song song với việc tạo điều kiện, tỉnh cũng giao cơ quan chuyên môn tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư về mặt thủ tục, lập hồ sơ khi triển khai dự án trong tỉnh.

Năm 2017, tỉnh Lâm Đồng có 54 dự án kêu gọi đầu tư thuộc các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ du lịch và thương mại, giao thông vận tải…; trong đó, có 3 dự án đầu tư cấp quốc gia với tổng vốn đầu tư 1,351 tỷ USD, gồm dự án đường cao tốc Dầu Giây – Liên Khương, dự án khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và dự án Khôi phục tuyến đường sắt Đà Lạt – Tháp Chàm, cải tạo ga Đà Lạt.

Theo thống kê, trong 11 tháng năm 2017, toàn tỉnh Lâm Đồng có 37 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký trên 4.000 tỷ đồng và 7 dự án FDI có tổng vốn đăng ký hơn 1.300 tỷ đồng đã được phê duyệt. Ngoài ra, toàn tỉnh có gần 1.000 doanh nghiệp mới được thành lập với tổng vốn đăng ký trên 5.000 tỷ đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục