18 ngân hàng hoàn tiền trực tiếp cho người mua hàng trong ngày Online Friday 2016

14:15' - 30/11/2016
BNEWS Online Friday 2016 (ngày 2/12) đang đến gần, hàng loạt những ưu đãi, giảm giá, khuyến mại "sốc" được tung ra thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng.

Ngày 30/11, Ban Tổ Chức Online Friday 2016 đã chính thức công bố danh sách 18 ngân hàng và các tổ chức thanh toán sẽ hỗ trợ người mua hàng Online Friday 2016 với chính sách cashback (hoàn tiền trực tiếp vào thẻ) khi tham gia mua hàng.

Theo ông Lê Đức Anh, Trưởng phòng Phát triển dịch vụ trực tuyến – Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương), cashback là khi mua một sản phẩm/dịch vụ trực tuyến thành công sẽ được gửi hoàn trả lại một số tiền chiết khấu vào tài khoản ngân hàng. Hình thức “nhận tiền hoàn lại” xuất hiện lần đầu tiên tại Mỹ, sau đó đã lan rộng ra và trở nên phổ biến ở các nước trên thế giới, trong đó có những nước phát triển như Anh, Pháp, Đức, Australia.

Trong năm 2015, tỉ lệ thanh toán qua thẻ trong chương trình Online Friday chỉ đạt 4%, 96% còn lại thuộc hình thức giao hàng tận nơi, thanh toán sau (COD). Hình thức thanh toán này gây nên nhiều bất lợi cho cả đơn vị chuyển phát và các đơn vị bán lẻ, vì rằng “đặt hàng 10 nhưng thành công chỉ có 1”, những đơn hàng bị trả lại nghiễm nhiên trở thành khoản chi phí mà các doanh nghiệp phải gánh.

Chính vì vậy, Online Friday 2016 đã quy tụ cho đến thời điểm hiện tại 18 ngân hàng tham gia hỗ trợ chính sách cashback (hoàn tiền vào thẻ) nhằm mục đích thúc đẩy việc thanh toán online của người mua hàng, đem lại lợi ích nhân 3 cho cả 3 bên, đặc biệt người tiêu dùng được hưởng chính sách giảm giá 2 lần bằng cách mua sản phẩm giảm giá và nhận tiền hoàn lại từ ngân hàng.

Ông Lê Đức Anh cho biết thêm, nếu như mua một đơn hàng trị giá 1triệu đồng mà có thể được hoàn tiền lên đến 500 nghìn đồng khi thanh toán bằng thẻ thì thật sự là một thông tin hấp dẫn với những “tín đồ mua sắm” trong dịp Online Friday 2016 này.

Ban tổ chức chương trình cho hay, cashback của các ngân hàng hợp tác cùng Online Friday năm nay cụ thể là Ngân hàng Thương mại cổ phần (TMCP) Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) và Ngân hàng Á Châu (ACB) “mạnh tay” khi triển khai chương trình cashback cho khách hàng lên tới 50%.

Bên cạnh đó, các ngân hàng như Agribank, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KLB); Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) cũng dành mức ưu đãi cashback là 30% cho các khách hàng tham gia chương trình.

Các ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), Ngân hàng TMCP quốc dân (NCB); Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB); Ngân hàng TMCP Bảo Việt (BaoVietBank); Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDB); Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) dành tặng cashback lên đến 20% cho người dùng. Ngân hàng An Bình Bank (ABBank) và Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (VPBank) đều đưa ra mức cashback là 10%. Ngân hàng TMCP Thương Tín (Sacombank) cũng tham gia hỗ trợ chương trình với cashback 5%/1 hóa đơn.

Đặc biệt phải kể đến Ngân hàng Đông Nam Á SeABank năm nay dành cho người tiêu dùng những khoản cashback cực kì hấp dẫn khi cashback tới 500.000đồng cho hóa đơn trên 1.000.000đồng.

Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) sẽ hoàn tiền thêm 200.000 đồng cho chủ thẻ ghi nợ nội địa Vietcombank mua sắm trực tuyến có giá trị giao dịch từ 500.000đồng trở lên tại 27 website mua sắm uy tín lớn nhất Việt Nam như Adayroi, Tiki, Shoptretho, Lazada, Fptshop…

Tất cả chương trình cashback của các ngân hàng chỉ áp dụng vào một ngày 2/12/2016 và có giới hạn số lượng.

Ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất năm 2016 sẽ diễn ra từ ngày 1/12/2016 đến ngày 4/12/2016 với hai sự kiện chính bao gồm: sự kiện Online “Ngày hội mua sắm trực tuyến” với các sản phẩm được bán ra giá ưu đãi tại website http://store.onlinefriday.vn/ và sự kiện “Big Off” diễn ra tại phố đi bộ trung tâm Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Online Friday 2016 hứa hẹn sẽ là một ngày hội mua sắm theo đúng nghĩa dành cho người tiêu dùng với các mặt hàng được kiểm duyệt nghiêm ngặt về chất lượng và giá cả. Bên cạnh đó là rất nhiều các chương trình giảm giá, khuyến mãi của các doanh nghiệp đang chờ đợi người tiêu dùng trong ngày hội mua sắm này.

>>>Bất ngờ lớn trong ngày Online Friday 2016

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục