13 tác phẩm đạt giải báo chí toàn quốc Tự hào Nông dân Việt Nam

12:30' - 14/09/2017
BNEWS Qua ba vòng chấm, Ban Giám khảo đã quyết định trao giải cho 13 tác phẩm, gồm 1 giải nhất; 2 giải nhì; 3 giải ba và 7 giải khuyến khích.
13 tác phẩm đạt Giải báo chí toàn quốc Tự hòa Nông dân Việt Nam. Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN

Ngày 14/9, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ trao Giải báo chí toàn quốc Tự hào Nông dân Việt Nam 2016-2017.

Sau gần 1 năm phát động giải, Ban Tổ chức đã nhận được gần 1.500 tác phẩm dự thi, trong đó 1.132 tác phẩm gửi đến để đăng trên Báo Nông thôn ngày nay/Dân Việt và 368 tác phẩm từ các chi hội nhà báo.

Theo đó, giải nhất trị giá 40 triệu đồng của Giải được trao cho tác phẩm “Đường làm giàu truân chuyên của vua lợn organic” của Nhà báo Lê Đức Sảo (bút danh Lê Thọ Bình)- Phó Tổng Biên tập Tạp chí Viettimes.

Nhà báo Hồ Quang Lợi,  Trưởng Ban Tổ chức, Trưởng Ban Giám khảo của giải cho biết, đây là lần đầu tiên Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức Giải báo chí Tự hào nông dân Việt Nam.

Trong quá trình đọc chấm các tác phẩm, Ban Tổ chức nhận thấy đã có nhiều thay đổi trong cách nghĩ, cách làm của người nông dân hiện nay. Đó là, họ đã có những sáng tạo để đưa khoa học công nghệ vào sản xuất trên nền tảng những cây, con truyền thống.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu đánh giá, các tác phẩm tham dự cũng như những tác phẩm, tác giả được chọn trao giải và các nhân vật nông dân, các hợp tác xã kiểu mới, mô hình tổ - đội hợp tác mới… trong các tác phẩm, có tính đại diện cho hầu hết các vùng miền, các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp trong cả nước. 

Đặc biệt, dưới góc nhìn nhân văn, sắc sảo của các nhà báo, những người nông dân được phản ánh, được nêu gương, đều có điểm chung là nông dân của thời kì mới.

Họ không chỉ chịu khó, chắt chiu mà còn đầy ý chí táo bạo dám nghĩ, dám làm, giàu khát vọng xóa đói giảm nghèo, làm giàu cho bản thân, gia đình và quê hương. Nhiều cách làm sáng tạo, mạnh dạn trong việc đưa khoa học – công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, nhất là nông nghiệp sạch…

Tại lễ trao giải, Ban Tổ chức tiếp tục phát động Giải báo chí toàn quốc Tự hào Nông dân Việt Nam 2017-2018 dành cho thể loại viết (trên ấn phẩm báo in và điện tử). Thời gian nhận bài dự thi, được chính thức bắt đầu từ 15/9/2017. 

Địa chỉ nhận bài dự thi: Báo Nông thôn Ngày nay (Lô E2, khu đô thị mới Cầu Giấy, phố Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Hòm thư: E-mail: tuhaondvn@gmail.com hoặc Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam (59 Lý Thái Tổ, Hà Nội)- dành cho các tác phẩm từ các chi Hội Nhà báo cả nước gửi về./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục