100 học sinh tại Yên Bái nghi bị ngộ độc thực phẩm ngay sau lễ khai giảng

17:51' - 06/09/2017
BNEWS Ngày 5/9, tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Trạm Tấu (Yên Bái) xuất hiện một số học sinh có dấu hiệu ngộ độc thức ăn với các triệu chứng: Đau đầu, buồn nôn và đi ngoài nhiều lần...

Liên quan đến vụ việc khoảng 100 học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Trạm Tấu (Yên Bái) nghi bị ngộ độc thực phẩm, ông Phạm Mạnh Tưởng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Trạm Tấu cho biết: Tính đến 16 giờ ngày 6/9 sức khỏe của các cháu được đưa vào viện khám và điều trị đã ổn định, song để đảm bảo an toàn, bệnh viện đang giữ lại để tiếp tục theo dõi. Các cháu khác bị nhẹ hơn vẫn đi học và sinh hoạt bình thường.

Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 5/9, tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Trạm Tấu (Yên Bái) xuất hiện một số học sinh có dấu hiệu ngộ độc thức ăn với các triệu chứng: Đau đầu, buồn nôn và đi ngoài nhiều lần...

Ngay sau đó, nhà trường đã đưa các cháu đến Bệnh viện đa khoa thuộc Trung tâm Y tế huyện Trạm Tấu khám và điều trị. Đến trưa 6/9 có khoảng 100 cháu bị đau bụng đi ngoài, trong đó có khoảng 20 cháu được nhà trường và gia đình đưa vào viện để khám và điều trị.

Ông Lương Quốc Dũng, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Yên Bái đang có mặt tại huyện Trạm Tấu cho biết: Sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng của huyện và tỉnh Yên Bái đã có mặt kịp thời cùng phối hợp đưa các bệnh nhân đi cấp cứu; đồng thời tiến hành lấy mẫu thực phẩm để xét nghiệm, điều tra xác minh nguyên nhân xảy ra vụ việc.

Sau lễ khai giảng năm học mới 2017-2018, khoảng 300 học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Trạm Tấu cùng ăn trưa tại bếp ăn của nhà trường. Thực phẩm do một người đại diện có địa chỉ tại thị trấn huyện Trạm Tấu cung cấp./.

>>> Công bố kết quả điều tra vụ 185 người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tiệc cưới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục