"Tết Việt" trong không gian phố cổ Hà Nội

11:33' - 19/01/2017
BNEWS Từ hôm nay (19/1) đến hết 12/2, Ban Quản lý Phố cổ Hà Nội tổ chức chương trình “Tết Việt” với nhiều hoạt động hướng về cội nguồn.
Tranh Thần kê - mẫu tranh thuộc dòng Kim Hoàng được giới thiệu trong chương trình "Tết Việt". Ảnh: nhandan.com.vn

Hoạt động này nhằm bảo tồn và tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống, mang đến cho du khách, đặc biệt là các bạn trẻ những giá trị tiêu biểu trong nét sinh hoạt Tết truyền thống của người Hà Nội xưa và các vùng ven đô.

Chương trình “Tết Việt” gồm nhiều hoạt động phong phú tại các di tích nổi tiếng như: Triển lãm 3 dòng tranh dân gian Hàng Trống, Kim Hoàng, Đông Hồ tại Đình Kim Ngân (42 Hàng Bạc). Sau nhiều năm vắng bóng, tranh Kim Hoàng được giới thiệu trở lại với những mẫu tranh truyền thống và cả một số mẫu tranh sáng tác mới theo phong cách tranh Kim Hoàng.  

Tại Ngôi nhà Di sản (87 Mã Mây) sẽ diễn ra triển lãm ảnh “Tết xưa” của Viện Thông tin khoa học Xã hội Việt Nam và trải nghiệm không gian đón Tết của một gia đình điển hình Hà Nội xưa.

Ban Quản lý còn sắp đặt một không gian đón Tết xưa trong ngôi nhà truyền thống Đồng bằng Bắc Bộ tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ (50 Đào Duy Từ) để người xem có thể tìm hiểu, so sánh nét chung, nét riêng giữa cách đón Tết của người Hà Nội với người nông dân vùng Đồng bằng Bắc Bộ.

Những người yêu thích và muốn tìm hiểu về thư pháp hãy đến Trung tâm Thông tin Di sản phố cổ (28 Hàng Buồm) để xem trình diễn thư pháp, vẽ tranh dân gian và trưng bày ứng dụng sản phẩm mỹ thuật truyền thống.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý Phố cổ còn tổ chức biểu diễn âm nhạc truyền thống tại các địa điểm di tích trong khu phố cổ diễn ra từ 20h-22h các ngày từ 29/1-1/2 tại Đình Kim Ngân, Đình Đồng Lạc (38 Hàng Đào), Trung tâm Thông tin Di sản phố cổ (28 Hàng Buồm), Hội quán Phúc Kiến (40 Lãn Ông).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục