“Khan hàng” iPhone X tại Hàn Quốc

12:27' - 17/11/2017
BNEWS Các hãng viễn thông của Hàn Quốc ngày 17/11 cho biết các đợt đặt hàng đầu tiên của mẫu điện thoại iPhone X đã được bán sạch chỉ trong vài phút sau khi mở bán.

Sự kiện đã làm dấy lên lo ngại về tình trạng thiếu hụt nguồn cung mẫu điện thoại thông minh này.

 Điện thoại iPhone X của Apple được giới thiệu tại Cupertino, California, Mỹ ngày 12/9. Kyodo/TTXVN

Hãng viễn thông số 1 của Hàn Quốc, SK Telecom Co., đã bán “lô” iPhone X đầu tiên chỉ trong ba phút, sau khi mở bán cho khách hàng đặt trước. Năm ngoái, mẫu iPhone 7 đã phải mất đến 20 phút mới đạt được thành tích tương tự. Đợt bán iPhone X thứ hai cũng chỉ mất chưa đầy hai phút để bán hết.
SK Telecom cho hay lượng hàng iPhone X có trong kho chưa bằng một nửa so với mẫu iPhone 8 ( được lên kệ đầu tháng này) và phiên bản màu bạc đã “cháy hàng” chỉ trong một phút. Trong khi đó, hãng viễn thông KT Corp. cho biết nhận được hơn 20.000 đơn đặt hàng trước chỉ trong 5 phút. LG Uplus Corp. cũng công bố thống kê lượng đơn đặt hàng iPhone X cao gấp hơn hai lần iPhone 8 chỉ trong 10 phút đầu tiên.
Lượng đơn đặt hàng iPhone 8 chỉ bằng 60-70% nhu cầu đối với mẫu iPhone 7, giữa bối cảnh các tín đồ của hãng “Quả táo khuyết” chờ đợi mẫu iPhone X 5,8 inch, với các tính năng mới như nhận diện khuôn mặt và màn hình OLED.

Quan chức từ một hãng viễn thông bày tỏ lo ngại lượng hàng tồn kho ở mức quá thấp để đáp ứng nhu cầu, đồng thời cảnh báo về sự thiếu chắc chắn triển vọng nguồn cung iPhone X trong tương lai.
Tại Hàn Quốc, mẫu iPhone X phiên bản 64GB có giá 1,36 triệu won (1.237 USD) và 1,55 triệu won đối với phiên bản 256GB. Trong khi đó, tại Mỹ, giá iPhone X bản 64GB có giá 999 USD.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục